'Xe hiếm' Dodge Nitro bán lại sau 16 năm: Giá rẻ ngang Morning, từng góp mặt trong nhóm ô tô tệ nhất, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng sở hữu 1 chiếc

Trường hợp của chiếc Dodge Nitro đề cập trong bài viết là điển hình của việc "không phải cứ xe hiếm thì bán được giá cao".
'Xe hiếm' Dodge Nitro bán lại sau 16 năm: Giá rẻ ngang Morning, từng góp mặt trong nhóm ô tô tệ nhất, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng sở hữu 1 chiếc- Ảnh 1.

Trên các hội nhóm bán ô tô đã qua sử dụng những ngày qua xuất hiện một chiếc Dodge Nitro và ngay lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Theo người bán, chiếc SUV địa hình của Dodge được sản xuất năm 2008 và đã lăn bánh được hơn 2008.

'Xe hiếm' Dodge Nitro bán lại sau 16 năm: Giá rẻ ngang Morning, từng góp mặt trong nhóm ô tô tệ nhất, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng sở hữu 1 chiếc- Ảnh 2.

Chiếc Dodge Nitro xuất hiện trong nhiều nhóm bán xe đã qua sử dụng. Ảnh: Facebook

Dodge Nitro được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2007-2012. Thương hiệu đến từ Mỹ đã ra mắt phương tiện này trước thời khi SUV/Crossover thịnh hành như hiện tại. Tại thị trường Việt Nam, số lượng Dodge Nitro chỉ đếm trên đầu ngón tay. Một trong những chủ xe Nitro nổi tiếng nhất trong nước phải kể tới ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

'Xe hiếm' Dodge Nitro bán lại sau 16 năm: Giá rẻ ngang Morning, từng góp mặt trong nhóm ô tô tệ nhất, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng sở hữu 1 chiếc- Ảnh 3.

Chiếc Dodge Nitro của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Anh Xuân

Sau thời gian dài sử dụng, chiếc Dodge Nitro vẫn được chủ cũ chăm sóc kỹ càng. Lớp sơn đen và các thanh kim loại vẫn sáng bóng, khiến người nhìn có cảm quan tốt về mặt hình thức cũng như chất lượng. Các ốp, chóa đèn trước và sau cũng không bị mờ.

'Xe hiếm' Dodge Nitro bán lại sau 16 năm: Giá rẻ ngang Morning, từng góp mặt trong nhóm ô tô tệ nhất, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng sở hữu 1 chiếc- Ảnh 4.

Thiết kế xe rất vuông vức và cứng cáp. Ảnh: Facebook

Như bao mẫu SUV địa hình khác, Nitro gây ấn tượng với vẻ ngoài hầm hố, thể thao. Nhìn từ trước ra sau, ngoại hình xe được thiết kế với loạt chi tiết "vuông thành sắc cạnh". Tay nắm cửa thiết kế đóng mở dạng nút bấm giống Mercedes-AMG G 63.

Bước vào bên trong, khách mua xe sẽ dễ dàng nhìn thấy sự xuống cấp của hàng ghế da. Đây là điểm yếu cố hữu của những chiếc xe có tuổi đời cao. Không chỉ ghế ngồi, da trên tap lô và tappi cũng dễ dàng nhìn thấy những chỗ bị sờn. Bù lại, chủ cũ cũng đã bố trí thêm một màn hình android giúp tăng tính tiện nghi, giải trí cho hành khách.

'Xe hiếm' Dodge Nitro bán lại sau 16 năm: Giá rẻ ngang Morning, từng góp mặt trong nhóm ô tô tệ nhất, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng sở hữu 1 chiếc- Ảnh 5.
'Xe hiếm' Dodge Nitro bán lại sau 16 năm: Giá rẻ ngang Morning, từng góp mặt trong nhóm ô tô tệ nhất, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng sở hữu 1 chiếc- Ảnh 6.

Nội thất của chiếc Nitro cho thấy rõ sự xuống cấp. Ảnh: Facebook 

Về trang bị tiêu chuẩn, nội thất của Dodge Nitro 2008 được bố trí ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ chỉnh tay 4 hướng, hàng ghế sau gập 60/30, vô-lăng bọc da tích hợp nút bấm, hệ thống giải trí kết nối đầu CD /FM, điều hòa 1 vùng.

Về vận hành, Dodge Nitro 2008 sử dụng động cơ V6 dung tích 3,7 lít có công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm. Xe trang bị hộp số tự động 4 cấp.

'Xe hiếm' Dodge Nitro bán lại sau 16 năm: Giá rẻ ngang Morning, từng góp mặt trong nhóm ô tô tệ nhất, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng sở hữu 1 chiếc- Ảnh 7.

Chiếc Nitro đã chạy hơn 120.000 km. Ảnh: Facebook

Hiện tại, chiếc Dodge Nitro 2008 được chào bán với giá 415 triệu đồng. Con số trên rẻ hơn Kia Morning bản cao cấp nhất 9 triệu đồng. Tuy nhiên, khách hàng khi mua sẽ cũ đời sâu cũng cần phải cân nhắc tới chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, cũng như mức tiêu hao nhiên liệu.

Chưa kể, Dodge Nitro từng được xếp vào danh sách "Những mẫu xe được tệ nhất từng được sản xuất". Theo Consumer Reports - tạp chí hàng tháng của Mỹ cung cấp các bài đánh giá về nhiều loại sản phẩm tiêu dùng nhận xét về Nitro rằng: "Bên trong chiếc xe quá chật chội, động cơ ì ạch và mọi thứ về nó khiến bạn cảm thấy rằng mình đang lái một chiếc xe rẻ tiền".