Xe ‘dị’ Kia Ray 6 năm tuổi chào giá không tưởng, bản ‘full’ đắt ngang BMW X3 cũ

Chiếc Kia Ray Turbo trong bài viết là trường hợp duy nhất đang được rao bán trên các trang bán xe đã qua sử dụng.

Kia Ray đến nay vẫn là một cái tên xa lạ tại thị trường Việt Nam. Hơn thế nữa, phiên bản sử dụng động cơ tăng áp của dòng xe đô thị này thậm chí chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chiếc Kia Ray Turbo xuất hiện trong bài viết dưới đây là một trong số ít trường hợp kể trên.

Xe ‘dị’ Kia Ray 6 năm tuổi chào giá không tưởng, bản ‘full’ đắt ngang BMW X3 cũ - Ảnh 1.

Chiếc Kia Ray Turbo được sản xuất năm 2015. Đáng chú ý, đến nay, xe mới chỉ vận hành được 25.000km, tức 4.100km/năm. Kia Ray 2015 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.595 x 1.595 x 1.700 (mm). Kia Ray cao hơn "đàn em" Morning tới 310mm.

Xe ‘dị’ Kia Ray 6 năm tuổi chào giá không tưởng, bản ‘full’ đắt ngang BMW X3 cũ - Ảnh 2.

Nhiều khách hàng đánh giá thiết kế hình hộp của dòng Kia Ray có nhiều nét tương đồng với những mẫu Kei-Car ở Nhật Bản. Theo chia sẻ của nhà sản xuất, kiểu thiết kế này giúp tối ưu hóa không gian bên trong xe. Bộ mâm của chiếc Kia Ray Turbo được thay thế bằng loại đa chấu hình cánh sao bắt mắt tới từ BBS.

Xe ‘dị’ Kia Ray 6 năm tuổi chào giá không tưởng, bản ‘full’ đắt ngang BMW X3 cũ - Ảnh 3.

Kia Ray Turbo 2015 sở hữu động cơ tăng áp, dung tích 1.0L, kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT cho công suất 106 mã lực. Trong khi phiên bản thường sử dụng động cơ 1.0L, hút khí tự nhiên chỉ cho công suất 78 mã lực và hộp số tự động 4 cấp.

Xe ‘dị’ Kia Ray 6 năm tuổi chào giá không tưởng, bản ‘full’ đắt ngang BMW X3 cũ - Ảnh 4.

Khoang nội thất của chiếc Kia Ray Turbo 2015 vẫn cho cảm quan tốt sau 6 năm sản xuất. Bên trong Kia Ray Turbo hướng tới sự tiện dụng và thoải mái.

Tuy là một mẫu xe cỡ nhỏ nhưng khoang lái của Kia Ray Turbo 2015 cũng sở hữu nhiều trang bị tiện nghi như vô-lăng bọc da, tích hợp nút bấm và tính năng sưởi. Ghế ngồi là sự kết hợp giữa chất liệu da và nỉ. Hệ thống giải trí gồm màn hình kết nối bluetooth/USB/AUX/iPod. Trang bị an toàn gồm 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP…

Phía sau, hành khách được trang bị 2 màn hình riêng biệt giúp tối ưu hóa trải nghiệm. Hàng ghế thứ hai có thể linh hoạt điều chỉnh tiến/lùi tùy theo ý thích. Nhiều người dùng chia sẻ, Kia Ray Turbo có thể nhét vừa một chiếc xe đạp khi gập hàng ghế phía sau lại. Đây là điểm khác biệt giữa Kia Ray và những mẫu xe phổ thông khác.

Xe ‘dị’ Kia Ray 6 năm tuổi chào giá không tưởng, bản ‘full’ đắt ngang BMW X3 cũ - Ảnh 6.

Là một chiếc xe "chơi" và dành cho những người muốn khác biệt, chiếc Kia Ray Turbo 2015 đang được chào bán với giá 888 triệu đồng. Đây là một mức giá thực sự không dành cho số đông bởi với số tiền tương tự trên thị trường xe cũ, khách hàng có thể sở hữu một chiếc BMW X3 model 2012-2013. 

Ảnh: Phuoc Nguyen