Xách Ford Ranger Raptor đi lội bùn và cái kết

Clip được người lái xe Ford Ranger Raptor thực hiện lội bùn tại hồ Đá Bàn, xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

2 đoạn clip ghi lại quá trình chinh phục vũng bùn lầy của Ford Ranger Raptor chia sẻ trên mạng xã hội Tiktok nhận được nhiều lượt xem và tương tác.

Được biết, đây là 1 buổi tập để rèn luyện khả năng lái xe trong điều kiện off-road ở bùn lầy của 1 nhóm chơi xe Ford Ranger Raptor.

Nguồn: hungthinh.nguyen

Clip thứ nhất ghi lại cảnh một chiếc Ford Ranger Raptor màu xám lao xuống hồ khá ấn tượng, nhưng chỉ sau vài chục mét di chuyển, chiếc bán tải đã bị mắc kẹt trong đống bùn, bánh xe không thể di chuyển.

Nguồn: hungthinh.nguyen

Clip thứ hai ghi lại cảnh một nhóm khoảng 4 chiếc Ford Ranger Raptor chinh phục vũng bùn lầy khá thành công.

Ranger Raptor được Ford định vị là “bán tải hạng trung hiệu năng cao”, tương đương với Chevrolet Colorado ZR2 và Toyota Tacoma TRD Pro ở Mỹ, nhưng ở châu Á – Thái Bình Dương hiện nay thì chưa có đối thủ nào ngang tầm. So với Ranger tiêu chuẩn thì Ranger Raptor được nhà sản xuất quảng cáo là sở hữu nhiều tính năng vượt trội.

Ford Ranger Raptor được trang bị khung gầm tích hợp vật liệu thép siêu cứng HSLA; khoảng sáng gầm xe 230mm; lốp đa địa hình (All-terrain) BF Goodrich kích thước 285/70; hệ thống treo độc lập cả bốn bánh, liên kết đa điểm kết hợp với lò xo và giảm chấn thủy lực do Fox Racing Shox cung cấp, ứng dụng cảm biến vị trí Position Sensitive Damping; hệ thống phanh đường kính 332 mm đi kèm 4 piston mỗi phanh; cơ chế bảo vệ gầm xe đặc biệt,...

Xách Ford Ranger Raptor đi lội bùn và cái kết - 3

Động cơ sử dụng cho Ranger Raptor là máy dầu diesel EcoBlue có dung tích 2.0L và hai tăng áp, một nhỏ một lớn – loại nhỏ hoạt động khi vòng tua thấp và loại lớn vận hành khi động cơ cần đạt vận tốc cao, hứa hẹn cải thiện độ trễ tăng áp. Khối máy này có công suất 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm từ 1.750 – 2.000 vòng/phút. Hộp số tự động 10 cấp.

Hệ thống Quản lý địa hình Terrain Management System (TMS) trên Ford Ranger Raptor với tổng cộng 6 chế độ vận hành khác nhau, trong đó chỉ có 2 chế độ Normal và Sport là tối ưu cho đường on-road, còn lại đều là các chế độ đi địa hình: Grass/Gravel/Snow (cỏ/sỏi nhỏ/tuyết), Mud/Sand (bùn/cát), Rock (đá lớn) và Baja (off-road tốc độ cao). Hệ thống gài cầu và khóa vi sai điện tử giống như trên Ranger Wildtrak.

Với tất cả những trang bị này, Ford Ranger Raptor quả xứng danh “vua bán tải”, ít nhất là… trên giấy tờ. Còn trên thực tế, xe dân dụng cũng chỉ là xe dân dụng, vẫn có những giới hạn nhất định.

Xách Ford Ranger Raptor đi lội bùn và cái kết - 4

Việc chiếc Ford Ranger Raptor mắc lầy trong bùn còn phụ thuộc vào kỹ năng người điều khiển, chứ không hẳn hoàn toàn do xe “không đủ khả năng”. Vì thế, hãy trang bị đủ kiến thức và biết tự lượng sức, cả của bản thân lẫn của phương tiện trước khi định làm một điều gì đó. Và đặc biệt, đừng quá tin vào quảng cáo.

Nguồn: http://danviet.vn/xach-ford-ranger-raptor-di-loi-bun-va-cai-ket-50202120911594814.htm