'Vua giữ giá' Toyota Vios được bán lại gần bằng giá mua mới sau 2 năm lăn bánh

Mẫu sedan cỡ nhỏ của Toyota vẫn giữ được giá trị cao với mức ODO hơn 20.000km và nội thất được giữ gìn cẩn thận.

Trên cộng đồng mua bán xe cũ tại TP. HCM, một người đang rao bán chiếc Toyota Vios 2 năm tuổi với mức giá khá bất ngờ. Cụ thể, chiếc Vios đăng kiểm từ tháng 5/2020 và đã lăn bánh 21.844km được chủ nhân tìm người mua với mức giá mong muốn hơn 500 triệu đồng. Sự bất ngờ nằm ở giá bán của xe bởi không chênh quá nhiều so với giá mua mới, đặc biệt khi những mẫu xe lắp ráp trong nước như thế này được hỗ trợ 50% trước bạ.

Vua giữ giá Toyota Vios được bán lại gần bằng giá mua mới sau 2 năm lăn bánh - Ảnh 1.

Là phiên bản cao cấp Vios G 2020, giá niêm yết của xe vào thời điểm 2 năm trước đây là 570 triệu đồng, chưa kể chi phí ra biển. Với mức giá mong muốn của chủ xe, có thể thấy rằng dù đã qua sử dụng nhưng mẫu sedan của Toyota vẫn giữ được giá trị bán lại cao gần bằng lúc mua mới. Tuy nhiên, việc chủ xe có bán được với giá này hay không thì chưa có câu trả lời.

Vua giữ giá Toyota Vios được bán lại gần bằng giá mua mới sau 2 năm lăn bánh - Ảnh 2.

Chiếc Vios G 2020 được rao bán mang biển số TP. HCM.

Chiếc xe trong bài dù đã trải qua 2 năm lăn bánh nhưng vẫn có ngoại hình đẹp như vừa mới xuất xưởng. Trong quá trình sử dụng, xe đã được nâng cấp thêm vài hạng mục nhỏ như khóa cửa gập gương, định vị GPS hay camera hành trình.

Vua giữ giá Toyota Vios được bán lại gần bằng giá mua mới sau 2 năm lăn bánh - Ảnh 3.

Ngoại thất xe vẫn được giữ gìn không xước xát.

Là phiên bản cao cấp nhất, Vios G được trang bị nhiều tính năng an toàn hơn khi so với người em Vios E. Xe có 7 túi khí, nhiều hơn 4 túi khí so với bản tiêu chuẩn. Không chỉ vậy, Vios G cũng sở hữu nhiều chức năng hỗ trợ lái như hệ thống Cruise Control, camera lùi, cảm biến góc.

Vua giữ giá Toyota Vios được bán lại gần bằng giá mua mới sau 2 năm lăn bánh - Ảnh 4.

Chất lượng nội thất của xe chưa hề có dấu hiệu xuống cấp sau 2 năm sử dụng.

Không gian cabin hai hàng ghế và khoang hành lý rộng rãi là một số trong nhiều lí do khiến Vios nổi bật so với các đối thủ trong phân khúc. Hệ thống giải trí trên xe cũng khá đầy đủ với đầu đọc DVD, kết nối Bluetooth cũng như cổng AUX/USB, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra, phiên bản 2020 cũng đánh dấu lần đầu tiên màn hình hiển thị thông tin của Vios được nâng cấp từ đơn sắc lên TFT.

Vua giữ giá Toyota Vios được bán lại gần bằng giá mua mới sau 2 năm lăn bánh - Ảnh 5.

Được trang bị nhiều "đồ chơi", Toyota Vios G 2020 có giá bán cao hơn bản base 100 triệu đồng vào thời điểm ra mắt.

Xe sử dụng khối động cơ xăng 2NR-FE 1,5L cho công suất 107 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 140 Nm.

Kể từ khi ra mắt đến nay, Toyota Vios luôn nằm trong top xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe của Toyota liên tục có dấu hiệu tăng doanh số với 1.195 xe được bán ra trong tháng 4 vừa rồi, đạt danh hiệu xe bán chạy nhất của Toyota trong tháng. Trong năm 2021, Toyota đã bán được 19.931 chiếc Vios, chỉ kém đối thủ "nặng ký" Hyundai Accent 25 chiếc.

Vua giữ giá Toyota Vios được bán lại gần bằng giá mua mới sau 2 năm lăn bánh - Ảnh 6.