Volkswagen Teramont X về đại lý, chờ ngày ra mắt

Những chiếc Volkswagen Teramont X đầu tiên đã được trưng bày tại các đại lý chính hãng trên toàn quốc trước ngày ra mắt.
Volkswagen Teramont X về đại lý, chờ ngày ra mắt

Sau thời gian dài kể từ ngày đại lý mở cọc thì mới đây, Volkswagen Teramont X đã được trưng bày tại một số đại lý dù mẫu xe này chưa chính thức ra mắt tại Việt Nam. Xe trưng bày chỉ có 1 phiên bản duy nhất, với mức giá dự kiến được đại lý hé lộ là 2,168 tỷ đồng.

Giới chuyên gia nhận định, mức giá này khá hợp lý với những thay đổi của xe, đủ hấp dẫn so với Ford Explorer nhập Mỹ (2,439 tỷ đồng).

Teramont X là phiên bản thiết kế lại của Atlas Cross Sport, do SAIC sản xuất riêng cho thị trường Trung Quốc. Xe được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2019 và đến tháng 7/2022 có phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift). Volkswagen Teramont X bán tại Việt Nam là phiên bản mới nhất.

Volkswagen Teramont X về đại lý, chờ ngày ra mắt

Volkswagen Teramont X được phát triển trên cơ sở gầm bệ MQB của hãng xe Đức, vốn được phát triển dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Xe sở hữu chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.917mm, 1.989mm và 1.781mm, với chiều dài cơ sở đạt 2.980mm. Với kích thước này, xe được định vị trong phân khúc SUV cỡ lớn, cạnh tranh cùng Hyundai Palisade, Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado.

Theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, Teramont X được trang bị gói ngoại thất thể thao R-Line với các chi tiết được sơn đen gồm: viền cản trước, la-zăng 21 inch, giá nóc; logo R; cùm phanh được sơn đỏ để tạo điểm nhấn.

Volkswagen Teramont X về đại lý, chờ ngày ra mắt

Khác với Teramont thường, Volkswagen Teramont X được trang bị cụm đèn chiếu sáng 2 tầng có công nghệ LED ma trận. Khu vực đuôi sau cũng thu hút chú ý hơn, với logo phát sáng.

Về nội thất, Teramont X có cấu hình 5 chỗ ngồi rộng rãi. Xe sở hữu hàng loạt tiện ích nổi trội như: cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình giải trí là loại cảm ứng có kích cỡ 12 inch, màn hình kính lái HUD, hệ thống âm thanh cao cấp 12 loa Harman Kardon, phanh tay điện tử, sạc không dây, đèn trang trí nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp đóng mở điện (có tính năng đá cốp)...

Volkswagen Teramont X về đại lý, chờ ngày ra mắt

Cung cấp sức mạnh cho Teramont X tại Việt Nam là máy xăng tăng áp 2.0L, cho công suất 217 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DSG và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Motion.

Về trang bị an toàn, Teramont X sở hữu hàng loạt tính năng hỗ trợ lái như: cảnh báo tập trung cho người lái, cảm biến áp suất lốp (TPMS), hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe trước/sau (PDC), Hệ thống cảnh báo rời tay khỏi vô lăng (HOD), hệ thống phanh khẩn cấp trong phố (giám sát người đi bộ, đi xe đạp), cảnh báo va chạm phía trước (FCW) và hỗ trợ phanh khẩn cấp (AEB), hỗ trợ chuyển làn, 9 túi khí an toàn…