VinFast xây dựng hàng loạt trạm sạc xe điện tại Hà Nội

Sau khi công bố 3 mẫu xe điện mới, VinFast bắt đầu xây dựng hệ thống trạm sạc phục vụ cho những mẫu ô tô điện đầu tiên tại một trung tâm thương mại ở Hà Nội
VinFast xây dựng hàng loạt trạm sạc xe  điện tại Hà Nội

Sau khi công bố 3 dòng xe SUV điện thông minh gồm VF31, VF32, VF33 VinFast đã cho xây dựng những trạm sạc điện đầu tiên của hãng xe Việt cũng được tiến hành xây dựng tại trung tâm thương mại tại Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội.

Đây là những trạm sạc điện ô tô đầu tiên được hãng VinFast xây dựng và đang trong quá trình hoàn thiện. Qua những hình ảnh hiện tại, khu vực trạm sạc cho ô tô điện bao gồm cả sạc nhanh và sạc chậm.

VinFast xây dựng hàng loạt trạm sạc xe  điện tại Hà Nội

Bên cạnh những trạm sạc điện cho ô tô thì có cả những trạm sạc cho xe máy và đã được hoàn thiện, đi vào sử dụng miễn phí.

Theo kế hoạch của VinFast, dự kiến năm 2021, công ty sẽ mở thêm 200 - 400 cửa hàng và hơn 2.000 trạm sạc trên toàn quốc nhằm đảm bảo sự tiện lợi cho khách hàng.

Trong đó VF31 là dòng SUV cỡ vừa (Phân khúc C) và chỉ có một phiên bản xe điện, VF32 là xe SUV cỡ trung (Phân khúc D), VF33 là xe SUV cỡ đại (Phân khúc E). VF32 và VF33 mỗi xe đều có 2 phiên bản điện và xăng.

Cả 3 dòng xe đều sở hữu tính năng tự hành cấp độ 2-3, với 30 tính năng thông minh chia làm 7 nhóm gồm: hệ thống trợ lái thông minh, hệ thống kiểm soát làn thích ứng, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống cảnh báo va chạm đa điểm, hệ thống giảm thiểu va chạm toàn diện, hệ thống đỗ xe tự động thông minh và hệ thống giám sát người lái.

VinFast xây dựng hàng loạt trạm sạc xe  điện tại Hà Nội

Đây cũng là các mẫu SUV nằm trong nhóm ít các xe trên thế giới có nhiều tính năng tự hành cấp độ 3, khẳng định năng lực R&D và năng lực triển khai các sản phẩm đẳng cấp cao, mang tính tiên phong của VinFast.

Các bộ pin đều được bố trí dưới sàn xe để chống lật, với khả năng chịu nhiệt từ -400C đến 800C đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình di chuyển. Ngoài ra, các xe đều có tính năng cập nhật phần mềm từ xa, tự động phát hiện lỗi trên xe và tự động liên hệ với trạm dịch vụ…

Với việc ra mắt 3 mẫu xe điện mới của VinFats, là cột mốc quan trọng, khẳng định tầm nhìn trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu của VinFast.