VinFast sẽ cho ra mắt mẫu xe điện hoàn toàn mới?

Hiện chưa rõ tên gọi của của mẫu xe điện này, nhưng nhiều người cho rằng đây có thể là một phiên bản mới của VinFast VF5
Xe điện VinFast

Mới đây, VinFast vừa được nhận bằng công nhận độc quyền kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe điện hoàn toàn mới ngày 26/6/2023 vừa qua. Đây là kết quả sau 2 năm kể từ khi mà VinFast đã nộp đơn xin bảo hộ kiểu dáng công nghiệp vào ngày 10/5/2021.

Hình ảnh được hé lộ cho thấy mẫu xe mới nhà VinFast mang kiểu dáng SUV với phần đầu xe khá giống VF 8. Trong khi đó, khu vực đuôi xe lại mang thiết kế tương đồng với VF 5 Plus. Đặc biệt, đây là mẫu xe đầu tiên trong dải sản phẩm ô tô điện của VinFast có phần nắp ca pô mang màu sắc khác biệt so với phần còn lại của ngoại thất. Bên cạnh đó, một số bức hình cũng cho thấy mẫu SUV mới này có khoảng sáng gầm khá lớn.

VinFast sẽ cho ra  mắt mẫu xe điện hoàn toàn mới?

Hiện chưa rõ danh tính của mẫu xe điện bí ẩn này. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đây có thể là một phiên bản mới của VinFast VF5 - mẫu SUV hạng A vừa đến tay khách hàng vào cuối tháng 4.

Trước đó, VinFast công bố tổ chức chuỗi triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh” nhằm giới thiệu tới công chúng toàn bộ hệ sinh thái xe điện của hãng. Triển lãm này được tổ chức liên tục tại 11 tỉnh, thành phố lớn trên toàn quốc từ ngày 7/7 đến 20/9/2023. Tại sự kiện này, thương hiệu xe điện Việt sẽ giới thiệu tới công chúng 3 mẫu ô tô điện hoàn toàn mới, bao gồm VF3, VF6 và VF7. Với sự xuất hiện của các mẫu xe kể trên, dải sản phẩm ô tô điện VinFast đã được trải rộng ở mọi phân khúc, từ mini car cho tới SUV cỡ lớn.