VinFast ra mắt 3 ô tô điện hoàn toàn mới vào đầu năm 2022

VinFast sẽ giới thiệu toàn bộ dải sản phẩm ô tô điện và các công nghệ thông minh của hãng tại triển lãm CES 2022 diễn ra vào tháng sau
VinFast

Sau triển lãm Los Angeles Auto Show vào tháng 11/2021, VinFast sẽ tiếp tục tham dự một triển lãm cấp quốc tế khác là CES 2022 diễn ra từ 5 đến 8/1/2022. Hãng cho biết sẽ ra mắt dải sản phẩm hoàn chỉnh của mình, trải đều các phân khúc A-B-C-D-E cùng các công nghệ thông minh mới tại CES 2022.

Ba mẫu xe này hoàn toàn trùng khớp với tài liệu dành cho nhà đầu tư quý II/2021 công bố hồi tháng 8. Trong đó, VinFast sẽ cho ra mắt ba mẫu xe VF e32, VF e33 và VF e34P, tương ứng phân khúc A, B và C.

Xe dự kiến mở bán từ năm 2023, còn năm 2022 chỉ mở bán hai sản phẩm mới VF e35, VF e36, cùng những sản phẩm giới thiệu từ trước. Như vậy, trong nhóm ô tô điện, VF e32, VF e33, VF e34P, VF e35 và VF e36 là dải sản phẩm toàn cầu, còn VF e34 chỉ bán tại thị trường Việt Nam.

VinFast cho biết các mẫu ô tô điện mới của hãng được thiết kế bởi Pininfarina và Torino Design. Thông tin này trùng khớp ba mẫu xe xuất hiện trong công báo sở hữu công nghiệp tháng 9/2021 của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam. Tất cả đều mang kiểu dáng SUV.

Xe được trang bị các tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh... Bên cạnh đó, các tiện ích thông minh (Smart Services) như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử, dịch vụ.

Bên cạnh dải xe điện VinFast, các công nghệ tiên tiến, ứng dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence), dữ liệu lớn (big data) và máy học (machine learning) được phát triển bởi các công ty thành viên của Vingroup như VinAI, VinBigdata, Vantix và VinBrain cũng sẽ được giới thiệu tại triển lãm CES 2022.

CES – triển lãm điện tử tiêu dùng – được tổ chức thường niên tại Mỹ với điểm nhấn là các công nghệ đột phá đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Những năm gần đây, CES thu hút ngày càng nhiều sự tham dự của các nhà sản xuất ô tô khi các mẫu ô tô ngày càng chú trọng đến công nghệ và yếu tố kết nối.