Vespa Sprint và GTS 'Racing Sixties' giá từ 95 triệu đồng tại Việt Nam

Ngày 30/9/2020, Piaggio Việt Nam đã ra mắt bộ đôi phiên bản đặc biệt Vespa Sprint và GTS “Racing Sixties” với giá đề xuất từ 94,9 triệu đồng.

Bộ đôi phiên bản đặc biệt gồm các lựa chọn về động cơ mạnh mẽ: Sprint 150cc, GTS 150cc và GTS HPE 300cc với hai phiên bản màu sắc là xanh lục và trắng. Phiên bản màu xanh lục cổ điển kết hợp  tem thể thao vàng thanh lịch, trong khi phiên bản màu trắng kết hợp tem thể thao màu đỏ năng động và trẻ trung.

Phiên bản đặc biệt Vespa Racing Sixties nổi bật với bảng phối màu độc đáo có đường tem thể thao mạnh  mẽ đồng điệu với màu sơn của cà vạt, yên xe thiết kế mới, bộ vành bánh xe sơn vàng nổi bật, nhấn nhá  các chi tiết sơn đen cá tính. Bên cạnh thiết kế đậm chất Ý, Vespa Racing Sixties cũng được trang bị những tính năng hiện đại như phanh ABS, đèn LED, cổng sạc USB tiện lợi và khóa từ chống  trộm.

Phong cách của Vespa “Racing Sixties” được truyền cảm hứng từ những đường đua huyền thoại như đường đua Monaco hoặc giải đua  Monza Grand Prix, Targa Florio. Tuy vậy, tính hoài cổ cũng được tiết chế để tôn vinh tinh thần đương đại theo cách rất riêng của Vespa.

vespa sprint va gts racing sixties gia tu 95 trieu dong tai viet nam
 

Phiên bản đặc biệt Vespa “Racing Sixties” kết hợp hài hòa phong cách cổ điển với tinh thần thể thao hiện đại mạnh mẽ, kĩ thuật chế tác tỉ mỉ đến từng chi tiết trong việc ứng dụng màu sắc, chất liệu và thiết kế cao cấp, độc đáo đậm chất Ý, tổng thể tạo nên diện mạo tinh tế đầy táo bạo.

Nguồn cảm hứng được tôn vinh qua sự kết hợp của các sắc màu tương phản như xanh lục và vàng, trắng và đỏ. Màu xanh lục là sắc màu gắn với nhiều  mẫu xe Vespa thể thao trong lịch sử, tiêu biểu nhất là chiếc Vespa Montlhéry ra đời năm 1950 đã lập kỷ lục thế giới về tốc độ. Càng đặc biệt hơn, đây là màu sắc gắn liền với những mẫu xe thể thao huyền thoại đã làm nên lịch sử tại các đường đua danh giá ở Châu âu thập niên 60.

vespa sprint va gts racing sixties gia tu 95 trieu dong tai viet nam
 

Điểm nhấn nổi bật về phong cách chính là những chi tiết sơn màu đen tỉ mỉ như bộ kính chiếu hậu, gác chân cho người ngồi sau, ốp viền đèn trước và sau, ốp ống xả, bộ ngàm phanh, tay nắm sau, viền khung xe cũng như ốp mào xe trên tấm chắn bùn phía trước của Vespa GTS Super “Racing Sixties”. Cà vạt sơn màu vàng hoặc đỏ, đồng điệu với tem thể thao, nhấn nhá hốc còi sơn đen độc đáo hoàn thiện phong cách 

Thay thế cho bộ vành bánh xe màu crôm cổ điển đặc trưng, Vespa GTS Super và Vespa Sprint “Racing Sixties” trang bị vành bánh xe sơn vàng nổi bật. Yên xe mới êm ái với chất liệu cao cấp, được phủ lớp PVC để bảo vệ trước ảnh hưởng của thời tiết và môi trường, thiết kế yên được hoàn thiện với đường chỉ nổi được chế tác tỉ mỉ. Logo mới “Racing Sixties” được đặt ở cốp trước nổi bật.

vespa sprint va gts racing sixties gia tu 95 trieu dong tai viet nam
 

Phiên bản Sprint Racing Sixties 150cc trang bị động cơ iGet 150cc xy lanh đơn, làm mát bằng gió, động cơ 4 thì 3 van phun xăng điện tử. Khối động cơ này cho công suất và mô men xoắn cực đại đạt 9.5 kW tại 7.750 vòng/phút và 12.8 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Phiên bản Vespa GTS Super Racing Sixties 150cc được trang bị khối động cơ iGet xi lanh đơn 4 thì 4 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch cho công suất tối đa 11 KW tại 8.250 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 14 Nm tại 6.500 vòng/phút. Xe cũng được trang bị hệ thống dừng tạm thời Start & Stop với cơ chế Tự động ngắt & khởi động động cơ.

Phiên bản Vespa GTS Super Racing Sixties 300 HPE được trang bị động cơ 300 HPE xy-lanh đơn SOHC 4 kỳ, 4 van, làm mát bằng dung dịch, dung tích 300cc với những cải tiến đáng kể về công năng và trải nghiệm lái, đem đến hiệu suất cao hơn, giảm tiếng ồn, giảm tiêu thụ nhiên liệu. Với những linh kiện cơ khí và điện tử cải tiến, động cơ 300 HPE sở hữu công suất mạnh mẽ hơn, đạt 17,5 KW tại 8.250 vòng/ phút, tăng 12% so với thế hệ động cơ Quasar cũ. Mô-men xoắn cực đại lên đến 26Nm tại 5.250 vòng/phút, tăng 18% so với thế hệ cũ.

Vespa Racing Sixties có giá đề xuất lần lượt là: 94,9 triệu đồng với phiên bản Sprint 150; 120 triệu đồng với phiên bản GTS 150 và 135 triệu đồng với phiên bản GTS 300 HPE. Vespa Racing Sixties sẽ có mặt tại các đại lý Piaggio trên toàn quốc từ ngày 4/10/2020.