Từng ‘chung mâm’ với Hyundai Tucson, ‘bản sao’ Mazda CX-7 có giá bán lại chỉ 179 triệu đồng

Chiếc Haima 7 được “dùng chung” thiết kế, khung gầm và máy móc của những mẫu xe nhà Mazda.

Dù tấn công thị trường xe Việt Nam từ những năm 2010 nhưng cái tên Haima dường như không để lại nhiều dấu ấn đối với người tiêu dùng. Sau khoảng 1 thập kỷ, hiện tại, giá bán lại của những chiếc SUV Trung Quốc chỉ nhỉnh hơn số tiền sở hữu một chiếc Honda SH khoảng 100 triệu đồng, điển hình như trường hợp dưới đây.

Từng nằm ‘chung mâm’ với Hyundai Tucson nhưng ‘bản sao’ Mazda CX-7 có giá chỉ 179 triệu đồng - Ảnh 1.

Chiếc xe xuất hiện trong bài là Haima 7, được sản xuất từ năm 2011 với mức ODO chưa được người bán tiết lộ. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.421 x 1.830 x 1.740 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.619mm. Với thông số trên, Haima 7 được xếp vào “chung mâm” với Hyundai Tucson.

Từng nằm ‘chung mâm’ với Hyundai Tucson nhưng ‘bản sao’ Mazda CX-7 có giá chỉ 179 triệu đồng - Ảnh 2.

Ra đời từ sự hợp tác giữa hãng xe Trung Quốc và Mazda nên thiết kế của Haima cũng được lấy cảm hứng từ thương hiệu Nhật Bản. Cụ thể, diện mạo của Haima 7 khiến người dùng liên tưởng tới Mazda CX-7 đời cũ bởi cụm đèn hình mắt chim ưng. Xe sử dụng đèn hậu LED, bộ mâm 5 chấu kép với kích thước 16 inch.

Từng nằm ‘chung mâm’ với Hyundai Tucson nhưng ‘bản sao’ Mazda CX-7 có giá chỉ 179 triệu đồng - Ảnh 3.

Khoang nội thất có thiết kế đơn giản, nội thất sáng màu nhưng vẫn giữ chất lượng khá tốt, chưa xuất hiện dấu hiệu xuống cấp. Tuy nhiên, vì giá thành rẻ nên bên trong sử dụng chủ yếu là chất liệu nhựa. Vô-lăng 3 chấu bọc da, tích hợp một số phím bấm rảnh tay. Phía sau là cụm đồng hồ dạng analog.

Từng nằm ‘chung mâm’ với Hyundai Tucson nhưng ‘bản sao’ Mazda CX-7 có giá chỉ 179 triệu đồng - Ảnh 4.

Haima 7 sở hữu một màn hình khá lớn ở trung tâm, có lẽ đã được vị chủ nhân cũ nâng cấp. Các tiện nghi khác ở mức cơ bản, bao gồm ghế chỉnh điện, gương chỉnh điện, hệ thống điều hòa, hệ thống giải trí CD/FM hỗ trợ kết nối USB/AUX. Xe được trang bị cấu hình 5 chỗ.

Chiếc SUV Trung Quốc sử dụng động cơ dung tích 2.0L, có thể sản sinh công suất tối đa 150 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 180Nm tại 4.500 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tay 5 cấp, xe tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 15 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 165km/h. Hệ thống khung gầm và hệ thống treo đều sử dụng chung với Mazda Tribute.

Từng nằm ‘chung mâm’ với Hyundai Tucson nhưng ‘bản sao’ Mazda CX-7 có giá chỉ 179 triệu đồng - Ảnh 6.

Về công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái, Haima 7 được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, camera lùi…

Từng nằm ‘chung mâm’ với Hyundai Tucson nhưng ‘bản sao’ Mazda CX-7 có giá chỉ 179 triệu đồng - Ảnh 7.

Sau 1 thập kỷ, hiện tại, chiếc SUV Trung Quốc Haima 7 đang được chào bán với giá 179 triệu đồng. Con số này thậm chí chỉ cao hơn mức giá đề xuất của một chiếc Honda SH 150i phanh ABS tại Hà Nội khoảng 83 triệu đồng.

Ảnh: Quang Anh - Ô tô Hải Phòng