Trong 9 xe sang cho gia đình được đề cử tại BCA 2024, chủ showroom có tiếng chọn BMW X5 là mẫu phù hợp nhất bởi 5 lý do

Tuy nhu cầu mỗi người mà sẽ có những lựa chọn xe sang khác nhau. Tuy nhiên, nhóm khách hàng mua xe sang thường có những tiêu chí chung khi chọn xe.

Chọn một chiếc ô tô cho đình không giống với việc mua xe phục vụ nhu cầu cá nhân, bởi chiếc xe phù hợp với gia đình sẽ cần đáp ứng rất nhiều tiêu chí. Chiếc xe đó không chỉ thỏa mãn được tài xế mà còn phải chiều được các thành viên khác trong gia đình. Thông thường, các dòng xe được gia đình ưu ái sẽ là SUV/crossover cỡ trung trở lên, hoặc MPV/minivan.

Cùng là nhu cầu mua xe cho gia đình, nhưng những người mua xe sang lại có những tiêu chí chọn xe khác với người mua xe phổ thông. Bởi lẽ đó, Better Choice Awards (BCA) với giải thưởng về xe là Car Choice Awards (CCA) tách thành hai hạng mục là “Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình” và “Xe sang tiêu biểu cho gia đình”.

Bài viết này sẽ đi sâu vào hạng mục “Xe sang tiêu biểu cho đình” với ý kiến từ ông Nguyễn Quang Trung - một người đã có hơn chục năm kinh nghiệm kinh doanh xe sang cũng như đã có trải nghiệm với rất nhiều dòng xe sang thuộc nhiều thương hiệu khác nhau.

Trong 9 xe sang cho gia đình được đề cử tại BCA 2024, chủ showroom có tiếng chọn BMW X5 là mẫu phù hợp nhất bởi 5 lý do- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Quang Trung là một trong những thành viên của Hội đồng Thẩm định chung khảo Car Choice Awards năm nay. Trước khi mở showroom chuyên kinh doanh xe sang “lướt” từ tháng 6/2017, ông Trung đã có kinh nghiệm hơn 5 năm làm tư vấn bán hàng của BMW. Với hơn chục năm tiếp xúc với rất nhiều người mua xe sang, ông Trung thấu hiểu nhu cầu của những khách hàng này.

Tiêu chí chung của khách hàng khi chọn xe sang

Theo ban tổ chức BCA, “Xe sang cho gia đình” là hạng mục giải thưởng dành cho các mẫu xe hạng sang có thiết kế và tính năng phù hợp với nhu cầu của các gia đình. Những mẫu xe này kết hợp giữa sự sang trọng, đẳng cấp với không gian rộng rãi, tiện nghi và an toàn tối ưu, mang lại trải nghiệm lái xe thoải mái và tiện ích cho cả gia đình.

Cụ thể hơn, xe cần có hệ thống an toàn tiên tiến và nhiều công nghệ hỗ trợ lái cùng chứng nhận an toàn cao; không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi hiện đại, chất lượng vật liệu cao cấp; động cơ mạnh mẽ, hiệu quả, khả năng vận hành linh hoạt; chính sách hậu mãi cần bảo hành dài lâu, chi phí bảo dưỡng hợp lý và dịch vụ hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, hiệu quả…

Theo chia sẻ của ông Trung, nhu cầu của nhóm khách hàng gia đình đặt ra khi lựa chọn xe sang xoanh quanh 5 yếu tố chính:

- Một thương hiệu đủ tốt, đáng tin cậy

- Một chiếc xe đủ sự rộng rãi, thoải mái dành cho mọi thành viên trong gia đình

- Hệ thống giải trí tích hợp trên xe giúp gia đình thư giãn trên những chuyến đi

- Chiếc xe có hệ thống đại lý, chế độ bảo hành đủ tốt để không phải vất vả mỗi khi bảo hành, bảo dưỡng

- Giá cả ở mức tốt so với những chiếc xe sang khác cùng phân khúc mặc dù về giá trị mang lại không hề thua kém

Trong 9 xe sang cho gia đình được đề cử tại BCA 2024, chủ showroom có tiếng chọn BMW X5 là mẫu phù hợp nhất bởi 5 lý do- Ảnh 2.

BMW X5 là mẫu xe sang cho gia đình nổi bật

Với tiêu chí từ ban tổ chức, hiện có tổng cộng 9 mẫu xe sang được đề cử vào hạng mục giải thưởng này. Đây đều là những cái tên quen thuộc với khách hàng Việt, bao gồm Volvo XC90, Volvo XC60, BMW X7, BMW X5, Lexus RX, Mercedes-Benz GLS, Mercedes-Benz GLC, Audi Q7 và Lexus LM.

Trong 9 xe sang cho gia đình được đề cử tại BCA 2024, chủ showroom có tiếng chọn BMW X5 là mẫu phù hợp nhất bởi 5 lý do- Ảnh 3.

9 mẫu xe sang đang được đề cử tại hạng mục "Xe sang tiêu biểu cho gia đình" tại BCA 2024.

Trong các đề cử trên, ông Trung cho rằng BMW X5 là một mẫu xe rất phù hợp với các tiêu chí mà ban tổ chức BCA đặt ra cũng như nhu cầu của khách hàng gia đình.

Giải thích cụ thể hơn, ông Trung đưa ra 5 lý do khiến anh thấy BMW X5 là một mẫu xe sang tiêu biểu cho gia đình:

- X5 đủ sự rộng rãi dành cho gia đình, có bản 7 chỗ ngồi có thể chở thêm người thân

- BMW là một thương hiệu tốt đã được khẳng định, có cảm giác lái tuyệt vời cũng như hình - thức bắt mắt

- X5 lắp ráp trong nước được hưởng nhiều loại thuế, phí cho một mức giá dễ chịu hơn các xe trong phân khúc

- Hệ thống đại lý trải dài trên cả nước giúp khách hàng dễ dàng bảo hành, bảo dưỡng.

- X5 hiện tại là phiên bản Facelift với nhiều nâng cấp, trong đó nổi bật có tính năng an toàn

Trong 9 xe sang cho gia đình được đề cử tại BCA 2024, chủ showroom có tiếng chọn BMW X5 là mẫu phù hợp nhất bởi 5 lý do- Ảnh 4.

Trong khi đó, trong danh sách đề cử trên, Volvo XC90 lại là mẫu xe thắng giải xe sang cho gia đình 2 năm liên tiếp của CCA. Năm 2022, mẫu xe này đã được vinh danh là “Xe sang 2022 cho đại gia đình”. Bước sang năm 2023, XC90 lại được gọi tên ở hạng mục "Xe sang tiêu biểu cho gia đình”. Nếu như BMW X5 được lựa chọn, Volvo XC90 sẽ không còn chuỗi 3 năm liên tiếp chiến thắng ở hạng mục này.

Năm ngoái, lý do chính khiến Volvo XC90 chiến thắng hạng mục “Xe sang tiêu biểu cho gia đình” của BCA 2023 được hai vị chuyên gia là ông Nguyễn Mạnh Thắng và ông Dương Đăng Quang đưa ra là mẫu xe này được thiết kế để mang tới những trang bị tiện nghi và an toàn tốt nhất cho người ngồi theo cách tinh tế và tối giản nhất. Năm nay, hai vị chuyên gia này tiếp tục tham gia vào Hội đồng Thẩm định chung khảo của BCA 2024.

Hiện tại, Hội đồng Thẩm định chung khảo đang chấm điểm những mẫu xe được đề cử ở mọi hạng mục. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố trong đêm Gala diễn ra vào ngày 2/10/2024.

Better Choice Awards tri ân và tôn vinh những "Giá trị Đổi mới sáng tạo" về sản phẩm, dịch vụ, thành tựu mang đến lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng, tạo ra điểm khác biệt khi không đi tìm "lựa chọn tốt nhất phân khúc", mà hướng tới nhu cầu thực tế của người dùng để giúp họ tìm ra thương hiệu, sản phẩm phù hợp nhất.