Triệu hồi gần 6.000 xe Hyundai Santa Fe vì nguy cơ lỗi phanh ABS

Hyundai Thành Công triệu hồi gần 6.000 xe Hyundai Santa Fe vì lỗi ở bảng mạch điều khiển thủy lực của phanh ABS.

Cụ thể, Hyundai Thành Công phối hợp cùng các đại lý Hyundai trên toàn quốc tiến hành triệu hồi 5.675 xe Hyundai Santa Fe sản xuất trong khoảng thời gian từ 28/04/2017 đến ngày 27/10/2018 tại nhà máy Hyundai Thành Công ở Ninh Bình.

Qua kiểm tra, những chiếc xe này được xác định bị lỗi ở bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS, được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit).

Triệu hồi gần 6.000 xe Hyundai Santa Fe vì nguy cơ lỗi phanh ABS

Trên các xe sản xuất trong thời điểm trên, HECU tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch và có thể dẫn đến chập điện và có thể cháy khoang động cơ trong trường hợp xấu nhất. Ngoài ra khi HECU gặp sự cố, dẫn đến hệ thống phanh ABS trên xe không làm việc hiệu quả. Khi xe chạy với tốc độ cao, đạp phanh gấp và giữ phanh liên tục, các bánh xe có thể bị bó cứng và mất khả năng ổn định chuyển động.

Hyundai Thành Công cho biết chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan tới lỗi kể trên. Các chủ xe Hyundai Santa Fe thuộc diện triệu hồi có thể đưa xe đến các đại lý, trạm dịch vụ của TC Motor để được thay thế miễn phí cầu chì cho HECU. Thời gian kiểm tra và sửa chữa cho mỗi xe khoảng 15 phút.