Triệu hồi gần 100 xe Suzuki Vitara tại Việt Nam do lỗi hệ thống treo

Suzuki Việt Nam thông báo triệu hồi 83 xe Vitara có thời gian sản xuất từ tháng 10-12/2015, để thay thế bu-lông hệ thống treo
Suzuki Vitaza

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, một số Suzuki Vitara bị triệu hồi để kiểm tra và thay thế bu-lông của hệ thống treo phía sau, đặc biệt vấn đề chỉ xảy ra với phiên bản có mã APK được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Tổng số xe bị triệu hồi lần này là 83 xe, có thời gian sản xuất từ tháng 10/2015 đến tháng 12/2015.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do đã sử dụng linh kiện bu lông hệ thống treo sau chưa được phủ lớp ổn định hệ số ma sát để lắp lên xe. Trong quá trình sử dụng, bu-lông có thể bị lỏng, tuột ra hoặc gãy và dẫn tới việc xe không thể vận hành. Điều này có thể gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe vận hành trên đường.

Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến mất khoảng 40 phút cho mỗi xe. Thời gian bắt đầu thực hiện từ ngày 1/12/2023 đến 1/12/2024

Suzuki Vitara xuất hiện khá sớm trên thị trường xe ô tô tại Việt Nam và được ưa chuộng vào những năm 2003-2005. Tuy nhiên, khoảng thời gian sau nhiều hãng xe khác liên tục ra mắt nhiều sản phẩm mới khiến Vitara không thể cạnh tranh và hiện mẫu xe này đã ngừng bán tại Việt Nam.