Toyota Vios 2021 tại Việt Nam có thêm bản thể thao GR-S

Toyota Vios 2021 có thêm phiên bản thể thao GR-S, nổi bật với trang bị hộp số CVT 10 cấp, tuy nhiên không có gói hệ thống an toàn Toyota Safety Sense
Toyota Vios 2021 tại Việt Nam có thêm bản thể thao GR-S
Toyota Vios GR-S 2021 tại Malaysia

Vào tháng 12 vừa qua, hãng xe Toyota đã cho ra mắt bản nâng cấp mới của mẫu sedan hạng B tại thị trường Malaysia, mới đây thông tin đăng kí tại cục đăng kiểm hãng xe Nhật Bản tiếp tục hé lộ việc chuẩn bị ra mắt mẫu xe này tại Việt Nam. Đây sẽ là thị trường thứ 3 ở khu vực Đông Nam Á đón nhận Toyota Vios mới.

Tại thị trường Malaysia, Toyota Vios 2021 có 3 phiên bản, trong đó có thêm biến thể đặc biệt GR-S. Viết tắt của Gazoo Racing Sport, tên gọi GR-S được dùng cho các mẫu xe của Toyota có gói trang trí ngoại thất theo phong cách thể thao và hiệu năng vận hành được nâng cấp cao hơn so với phiên bản tiêu chuẩn.

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, tại thị trường Việt Nam bản nâng cấp mới Toyota Vios 2021 có 4 phiên bản: Vios E MT, Vios E AT, Vios G và có thêm phiên bản GR-S tương tự thị trường Malaysia.

Toyota Vios 2021 tại Việt Nam có thêm bản thể thao GR-S
Toyota Vios GR-S 2021 tại Malaysia

Toyota Vios GR-S được dựa trên thiết kế của bản Vios nâng cấp mới nhất, đây cũng là mẫu xe đầu tiên có gắn GR Sport tại Việt Nam nhằm cạnh tranh với đối thủ đồng hương Honda City RS.

Phiên bản GR-S được phát triển dựa trên phiên bản Vios G. Với thiết kế ngoại thất gồm bộ quây thể thao, các cánh hướng gió bên hông xe và phía đuôi xe tạo ra một thiết kế trẻ trung, thể thao phù hợp với khách hàng.

Về thiết kế, phiên bản GR-S được phát triển dựa trên phiên bản Vios G. Với thiết kế ngoại thất gồm bộ quây thể thao, lưới tản nhiệt dạng tổ ong sơn bóng, cản sau thiết kế lại.Biến thể GR-S sử dụng mâm đúc, một số chi tiết la-zăng, gương chiếu hậu, tay nắm cửa, thanh ốp trang trí ở hông xe, đuôi lướt gió phía sau, cản sau... đều được sơn đen.

Không chỉ ngoại thất mà nội thất của Toyota Vios GR-S cũng có thiết kế trẻ trung và thể thao hơn. Cụ thể, Vios GR-S có 3 tùy chọn màu nội thất: Màu đen, màu be và màu đen thêu chỉ đỏ, lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng giúp khách hàng chủ động, dễ dàng thao tác.

Toyota Vios 2021 tại Việt Nam có thêm bản thể thao GR-S
Toyota Vios GR-S 2021 tại Malaysia

So với bản thường, Toyota Vios GR-S còn gây chú ý với hộp số tự động vô cấp CVT sử dụng 10 cấp số ảo chế độ thể thao. Chi tiết này chênh tới 3 cấp so với hộp số trên bản thường. Người lái có thể sử dụng lẫy chuyển số trên vô-lăng để thay đổi cấp số ở chế độ sang số thể thao. Lúc này, vòng tua được duy trì ở mức cao hơn thông thường, giúp tăng khả năng phản hồi của động cơ.

Dưới nắp ca-pô của Vios GR-S vẫn là động cơ xăng 1.5L. Thông số công suất tối đa đạt 107 mã lực tại 6.000 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại đạt 140 Nm tại 4.200 vòng/ phút. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

Hai chế độ lái Eco/Sport lần đầu tiên được trang bị trên mẫu xe Vios (VGR-S), mang lại cho khách hàng thêm lựa chọn vận hành khi sử dụng xe.

Toyota Vios 2021 tại Việt Nam có thêm bản thể thao GR-S
Toyota Vios GR-S 2021 tại Malaysia

Theo những thông tin được hé lộ, Toyota Vios 2021 tại Việt Nam không được trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense như thị trường Malaysia. Những tính năng an toàn và tiện nghi của bản GR-S tương đương với model Toyota Vios G bao gồm: Hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp – EBS, báo động và mã hóa khóa động cơ, đèn chờ dẫn đường, khóa cửa tự động theo tốc…

Tại Việt Nam, Toyota Vios 2021 dự kiến ra mắt vào cuối tháng 2 tới đây, thông tin này khiến các đối thủ không khỏi lo lắng. Đây là dòng xe được nhiều khách hàng ưa chuộng khi nhiều tháng đứng đầu danh sách 10 xe bán chạy nhất. Trong phân khúc, Vios đối đầu với Honda City, Hyundai Accent, Kia Soluto...