Toyota Raize tại Việt Nam có dính lỗi triệu hồi như ở Indonesia?

Toyota Việt Nam đã nhận thông tin về đợt triệu hồi mẫu xe Raize tại Indonesia và sẽ chia sẻ khi có thông tin chính thức
Toyota Raize 2022

Như thông tin trước đó, từ giữa tháng 3/2022, PT Astra Daihatsu Motor (ADM) - Công ty liên doanh giữa tập đoàn Toyota và đối tác ở Indonesia đã ra thông báo triệu hồi 14.777 chiếc xe Toyota Raize.

Tất cả xe Raize thuộc diện triệu hồi được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 11/2020 đến 10/2021. Nguyên nhân ban đầu được xác định do tấm chắn bùn phía trước trên xe có thể gây ra tiếng động bất thường khi đi qua những đoạn đường mấp mô, gập ghềnh. Trong một số điều kiện nhất định, điều này thậm chí có thể khiến việc điều khiển phương tiện trở nên khó kiểm soát và ảnh hưởng đến sự thoải mái của người lái.

Tại Việt Nam, Toyota Raize được nhập khẩu nguyên chiếc và bắt đầu bán từ cuối năm 2021, giá từ 527 - 535 triệu đồng. Mẫu xe thu hút sự chú ý mạnh mẽ của thị trường và từ khi ra mắt thường xuyên rơi vào tình trạng khan hàng. Trước thông tin Toyota Raize “dính lỗi” và phải triệu hồi để khắc phục, không ít chủ sở hữu xe Toyota Raize cũng như những khách hàng đang đặt mua mẫu xe này tại Việt Nam hoang mang, lo lắng.

Ngoài ra, theo TMV Việt Nam cho biết “đã nhận thông tin chung từ Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) và hiện đa,ng làm việc với phía Tập đoàn để có thông tin chi tiết đối với thị trường Việt Nam”. Đồng thời, hãng xe Nhật Bản “cũng đã báo cáo thông chung tin tới Cục Đăng kiểm theo quy định”. Do đó, đợt triệu hồi mẫu xe Raize tại Indonesia đến thị trường Việt Nam có ảnh hưởng ra sao sẽ được Toyota trả lời trong một vài ngày tới.

Tính đến hết tháng 2/2022, đã có 1.752 xe Toyota Raize đến tay khách hàng Việt Nam. Mẫu xe này cũng đang trong tình trạng khan hàng, nhiều đại lý Toyota không có đủ xe Raize để giao cho khách đặt mua.