Top 10 quốc gia có chi phí sở hữu xe ô tô rẻ nhất và đắt nhất trên thế giới

Một người dân Úc chỉ cần khoảng nửa mức lương trung bình hàng năm để sở hữu chiếc ô tô. Trong khi đó, tại Thổ Nhĩ Kỳ, một người dân bình thường cần tới 652,29% thu nhập hàng năm để làm được điều tương tự.

Nghiên cứu của Scrap Car Comparison - một trang web uy tín về xe hơi tại Anh Quốc - đã đưa đến cho người dùng những góc nhìn thực tế hơn về mức giá trung bình của xe ô tô ở mỗi quốc gia, chi phí bảo hiểm, sửa chữa, nhiên liệu,... để thấy được sự khác biệt trong tổng chi phí sở hữu.

Sau đó, Scrap Car Comparison so sánh những khoản chi phí này với mức lương trung bình hàng năm của mỗi quốc gia để xem một cá nhân phổ thông cần bỏ ra bao nhiêu % mức lương thu nhập để mua và sử dụng một chiếc xe ô tô.

Top 10 quốc gia có chi phí sở hữu xe ô tô rẻ nhất theo nghiên cứu của Scrap Car Comparison:

Top 10 quốc gia có chi phí sở hữu xe ô tô rẻ nhất và đắt nhất trên thế giới - 3

Top 10 quốc gia có chi phí sở hữu xe ô tô đắt nhất theo nghiên cứu của Scrap Car Comparison:

Top 10 quốc gia có chi phí sở hữu xe ô tô rẻ nhất và đắt nhất trên thế giới - 4

Truy nhiên, kết quả trên chỉ ở mức tương đối. Bởi lẽ, nghiên cứu chỉ bao gồm 40 trong số 195 quốc gia trên thế giới vì thiếu dữ liệu có sẵn. Bên cạnh đó, các phép toán đều dựa trên chi phí của một chiếc Volkswagen Golf và một chiếc Toyota Corolla hoàn toàn mới mà không tính đến giá xe đã qua sử dụng ở mỗi thị trường, một yếu tố có thể làm thay đổi đáng kể kết quả.

Top 10 quốc gia có chi phí sở hữu xe ô tô rẻ nhất và đắt nhất trên thế giới - 5

Ngoài ra, mức lương trung bình có thể cao hơn nhiều mức lương tối thiểu của mỗi nước, và mức lương tối thiểu có lẽ mới là con số phù hợp hơn cho nghiên cứu này.

Nguồn: http://danviet.vn/top-10-quoc-gia-co-chi-phi-so-huu-xe-o-to-re-nhat-va-dat-nhat-tren-the-gioi-50...