Thêm một mẫu xe BYD xuất hiện tại Việt Nam, cạnh tranh với VinFast VF 6 và MG 4

Một trong những chiếc xe bán chạy nhất của BYD là Dolphin vừa bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, theo dự kiến xe có giá từ 700 triệu đồng.

Hãng xe BYD hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm của công đồng người dùng bởi đây là một thương hiệu lớn tại thị trường Trung Quốc sẽ ra mắt người dùng Việt Nam trong tháng 6 tới đây với 6 mẫu xe khác nhau và hiện đã có vài chiếc được lộ diện.

them-mot-mau-xe-byd-xuat-hien-tai-viet-nam-canh-tranh-voi-vinfast-vf-6-va-mg-4

Mẫu xe mới đây vừa được bắt gặp là BYD Dolphin, đây cũng là một trong những mẫu xe chủ lực của hãng khi có doanh số bán chạy tại các thị trường Đông Nam Á và châu Âu. Ngoài ra mẫu xe này cũng nhận được nhiều sự quan tâm bởi mức giá đồn đoán từ 700 triệu đồng.

Theo nhà sản xuất, mẫu xe này có kích thước dài rộng cao lần lượt 4.290 x 1.770 x 1.570 mm, trục cơ sở 2.700 mm. Thông số này có phần tương đồng với các mẫu xe cỡ B, như vậy sẽ trở thành cái tên cạnh tranh với VinFast VF 6 hay MG 4 vừa ra mắt gần đây.

them-mot-mau-xe-byd-xuat-hien-tai-viet-nam-canh-tranh-voi-vinfast-vf-6-va-mg-4

Tại các thị trường khác, mẫu xe này có khá nhiều trang bị nổi bật như sạc Type-C, sạc không dây lên tới 50 watt, ghế trước có thông gió. Ngoài ra màn hình trung tâm có kích thước 12.8 inch đặt nổi và có thể xoay đổi hướng, đồng hồ lái điện tử 5 inch, vô lăng 3 chấu.

BYD Dolphin cũng có khá nhiều tùy chọn vận hành. Trong đó cấu hình tiêu chuẩn cho công suất 94 mã lực/ 180Nm, phiên bản Knight có 174 mã lực, 290 Nm. Phiên bản cao cấp nhất có công suất lên đến 201 mã lực và 310 Nm.

them-mot-mau-xe-byd-xuat-hien-tai-viet-nam-canh-tranh-voi-vinfast-vf-6-va-mg-4

Về an toàn, BYD Dolphin được trang bị 6 túi khí, hệ thống giám sát áp suất lốp, hệ thống phanh ABS, ESC, kiểm soát lực kéo, EBD, cảm biến đỗ xe (trước/sau), camera 360 độ, phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm trước/sau…

Mẫu xe này cũng có 2 tùy chọn gói pin gồm 32.256 kWh và 44.928 kWh cho phép vận hành với phạm vi lần lượt 302 km, 401 km và 420 km tùy theo phiên bản. Hiện tại mức giá 700 triệu đồng chỉ là dự kiến cho bản tiêu chuẩn. Tương tự như các mẫu xe điện khác thì BYD vẫn có phần bất lợi về vấn đề trạm sạc, hiện đã có một số nhà cung cấp dịch vụ sạc pin nhưng số lượng chưa thực sự dồi dào.