Thêm hãng xe rút khỏi triển lãm Ô tô Việt Nam 2024

Dù sắp tới thời điểm Việt Nam Motor Show 2024 diễn ra nhưng đến nay đã có 3 thương hiệu rút lui khỏi triển lãm này bao gồm Ford, Volvo và BYD.
VMS 2022

Theo kế hoạch, Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show do Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) phối hợp với Nhóm các nhà nhập khẩu Ô tô Chính hãng Việt Nam (VIVA) tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27/10/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TP. HCM).

Ban đầu, có 13 hãng ô tô được công bố sẽ tham gia triển lãm này, bao gồm Ford, GAC, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, Volkswagen, MG, BYD và Volvo. Tuy nhiên, đến thời điểm này, trên trang web chính thức của triển lãm, chỉ còn lại 9 hãng ô tô, đó là GAC, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, MG và Honda.

Tháng 7 vừa qua /2024, Volkswagen đã lên tiếng xác nhận rút khỏi triển lãm VMS 2024 vì không kịp đưa ô tô điện, được dự đoán là ID.6 X, về Việt Nam. Trong khi đó, 3 thương hiệu Ford, BYD và Volvo mới lặng lẽ rút tên khỏi triển lãm. Hiện cả 3 thương hiệu này và ban tổ chức triển lãm đều chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về điều này.

Như vậy, VMS 2023 vẫn còn lại các thương hiệu ô tô đó là GAC, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, MG và Honda. Ngoài ra còn có 3 thương hiệu xe máy là: Honda, SYM và Yamaha.

Có thể thấy rằng triển lãm VMS năm nay thiếu vắng khá nhiều thương hiệu lớn như Hyundai, Audi, Porsche, Mercedes-Benz, BMW, Mini hay VinFast. Những thương hiệu do THACO phân phối như Mazda, Kia và Peugeot cũng không góp mặt trong triển lãm.

Trong năm 2023, triển lãm VMS đã từng bị hoãn tổ chức vì thị trường ô tô trong nước trầm lắng do các tác động từ kinh tế vĩ mô và sức mua yếu. Ngoài ra, chi phí dành cho triển lãm khá lớn nhưng không mang lại hiệu quả nên nhiều hãng xe không muốn tham gia.