THACO chơi lớn: Giảm giá một loạt xe BMW, cao nhất 810 triệu đồng, quyết đấu Mercedes tại Việt Nam

Sau nhiều tháng các đại lý bán xe dưới giá niêm yết, THACO quyết định giảm giá một loạt mẫu xe BMW X-Series tại thị trường Việt Nam.

Trong tháng 8, THACO áp dụng mức giá mới cho một số dòng xe BMW X-Series, với mức giảm từ 20 triệu đồng đến 810 triệu đồng. Đây là đợt giảm giá niêm yết chính thức, áp dụng cho toàn bộ đại lý của hãng tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, dòng xe BMW X2 giảm giá 270-310 triệu đồng, cạnh tranh với Mercedes-Benz GLA và Audi Q1. Dòng xe X3 giảm 250-330 triệu đồng, cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC. BMW X4 giảm giá 160 triệu đồng. BMW X5 giảm nhẹ 20 triệu đồng, đối đầu Mercedes-Benz GLE. Còn BMW X7 là mẫu xe được điều chỉnh mạnh tay nhất, với mức giảm 810 triệu đồng.

THACO chơi lớn: Giảm giá một loạt xe BMW, cao nhất 810 triệu đồng, quyết đấu Mercedes tại Việt Nam - Ảnh 1.

Bảng giá BMW X-Series tại Việt Nam trong tháng 8.

Thực tế, các đại lý đã bán xe với giá thấp hơn giá niêm yết từ rất lâu. Ví dụ, hồi tháng 5, mẫu xe BMW X7 được đại lý chào bán với giá 6,399 tỷ đồng, tức thấp hơn 1,1 tỷ đồng so với giá niêm yết thời điểm đó, và thấp hơn 290 triệu đồng so với giá niêm yết hiện tại.

Những mẫu xe được giảm giá trong đợt này đều đã ra mắt tại Việt Nam từ năm 2019 đổ về trước. Còn 2 mẫu xe X-Series mới ra mắt hồi tháng 4 tại Việt Nam, gồm X1 và X6, vẫn giữ nguyên giá bán lần lượt 1,859 tỷ đồng và 4,829 tỷ đồng. Bên cạnh đó, THACO vẫn bán song song cả phiên bản cũ của X1 và X6, với giá lần lượt 1,549 tỷ đồng và 3,529 tỷ đồng.

THACO chơi lớn: Giảm giá một loạt xe BMW, cao nhất 810 triệu đồng, quyết đấu Mercedes tại Việt Nam - Ảnh 2.

Cùng với giảm giá tại đại lý, giảm giá niêm yết còn tác động giá tính thuế trước bạ. Bởi một số nơi tính phí trước bạ dựa trên hoá đơn, nhưng một số nơi dựa trên giá niêm yết của sản phẩm. Ví dụ như hồi tháng 5, mẫu xe BMW X7 có giá tại đại lý là 6,399 tỷ đồng, nhưng sẽ phải nộp phí trước bạ dựa trên giá niêm yết 7,499 tỷ đồng. Với giá niêm yết 6,689 tỷ đồng như hiện tại, người tiêu dùng có thể tiết kiệm thêm hàng chục triệu đồng khi đăng ký biển số.

Đợt giảm giá BMW X-Series lần này được cho là để chạy đua với Mercedes-Benz tại Việt Nam. Các dòng xe của đối thủ đồng hương có mức giá dễ tiếp cận, riêng Mercedes-Benz GLC còn được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ nhờ nguồn gốc lắp ráp trong nước, gây áp lực lớn tới BMW X3. Tất cả các dòng xe BMW phân phối chính hãng tại Việt Nam đều được nhập khẩu nguyên chiếc.