Suzuki XL7 Hybrid sẽ ra mắt Việt Nam ngay trong tháng 8

Suzuki Việt Nam vừa công bố thời gian chính thức ra mắt Suzuki XL7 vào ngày 20/08/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.
Suzuki XL7 Hybrid sẽ ra mắt Việt Nam ngay trong tháng 8

Mới đây, hình ảnh nhá hàng về XL7 Hybrid kèm dòng chữ "Coming soon" bất ngờ xuất hiện trên trang chủ của hãng ở Việt Nam. Đại diện hãng xe xác nhận mẫu MPV hybrid này sẽ được ra mắt vào ngày 20/8 tại TP.HCM.

Hiện các thông số, trang bị cũng như giá xe hiện vẫn chưa được tiết lộ. Theo tư vấn viên, Suzuki XL7 Hybrid sẽ được đưa về nước theo diện nhập khẩu nguyên chiếc Indonesia giống bản thuần xăng hiện nay.

Tại Indonesia, ngoại hình Suzuki XL7 Hybrid được tinh chỉnh nhẹ để trở nên thể thao hơn so bản thuần xăng. Theo đó, lưới tản nhiệt sơn màu đen mới thay vì mạ crôm như trước, vành la-zăng 16inch cũng sơn đen đầy khỏe khoắn. Đèn pha có thêm tính năng tự động bật/tắt với cảm biến ánh sáng và tính năng chờ dẫn đường (Guideline Me Light) mới, gương chiếu hậu tự động gập mới.

Đặc biệt là sự xuất hiện của huy hiệu “Hybrid” màu xanh trên cửa cốp, một trang bị nhằm gia tăng tính nhận diện cho xe. Nẹp mạ crôm phía dưới kính chắn gió sau cũng là điểm mới, giúp XL7 Hybrid thêm phần cứng cáp hơn.

Suzuki XL7 Hybrid sẽ ra mắt Việt Nam ngay trong tháng 8

Ở bên trong, Suzuki XL7 hybrid tại Indonesia có thay đổi nhỏ ở ốp vân gỗ tối màu, gương chiếu hậu tích hợp màn hình LCD hiển thị camera sau. Nhiều khả năng, xe sẽ được bổ sung ga tự động (cruise control), đèn bật/tắt tự động và gương gập điện tự động.

Về truyền động, Suzuki XL7 Hybrid sử dụng động cơ xăng lai điện. Máy xăng 1.5L cho công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138Nm kết hợp với máy phát điện và pin lithium-ion. Kết nối với đó là hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Với những tinh chỉnh về thiết kế, bổ sung thêm trang bị, công nghệ, giá xe Suzuki XL7 Hybrid khi về Việt Nam chắc chắn sẽ cao hơn mức 639,9 triệu đồng của bản Sport Limited.

Một số nguồn tin cho biết bản hybrid sẽ có mức giá tạm tính cao hơn bản thuần xăng, có thể trên 600 triệu đồng. Nếu như vậy, điều này hứa hẹn xe sẽ có nhiều nâng cấp khác chứ không chỉ thay đổi ở mỗi động cơ.

Được định vị tại phân khúc MPV vốn khá chật chội khi có sự góp mặt của hơn 10 mẫu xe thành viên, Suzuki XL7 hiện đang là một trong những lựa chọn ưu tiên của người Việt khi tìm mua xe đa dụng phổ thông. Sự xuất hiện của bản Hybrid với ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường, hứa hẹn sẽ giúp XL7 duy trì vị thế của mình trong thời gian tới.