Suzuki Ertiga Hybrid lộ thông tin bị khai tử tại VIệt Nam

Mẫu xe MPV 7 chỗ Suzuki Ertiga Hybrid vừa có thông tin bị khai tử và chờ xác nhận từ hãng

Dù chưa có sự xác thực, nhưng nhiều thông tin lan truyền cho biết mẫu xe Suzuki Ertiga sẽ không còn được phân phối tại Việt Nam trong thời gian tới. Một số thông tin đang lan truyền trên các hội nhóm mạng xã hội cho biết trong thời gian tới mẫu MPV cỡ nhỏ Suzuki Ertiga sẽ không còn được phân phối tại thị trường Việt Nam. Mà thay vào đó là mẫu xe chủ lực Suzuki XL7.

Ngoài ra số thông tin này cho biết ngoài việc ngừng bán Suzuki Ertiga thì hãng sẽ mang về một xe gầm cao trong thời gian tới. Cũng trong các báo cáo hàng gần đây các số liệu cho thấy chỉ còn phiên bản AT của Suzuki Ertiga Hybrid có dữ liệu bán hàng, phiên bản MT gần như không còn.

Suzuki Ertiga Hybrid lộ thông tin bị khai tử tại VIệt Nam - 1

Hiện tại từ phía Suzuki Việt Nam vẫn chưa có thông tin nào về sự việc trên, các hoạt động phân phối vẫn còn đang diễn ra nhưng chủ yếu là các xe Ertiga sản xuất trong năm 2023. Một số nguồn tin khác cho biết hiện phiên bản Hybrid của XL7 cập cảng Việt Nam và đang trong quá trình làm thủ tục thông quan trước khi bán ra thị trường.

Phiên bản mới nhất của Suzuki Ertiga được ra mắt vào tháng 9/2022 gây chú ý với việc bổ sung thêm công nghệ hybrid, giúp tối ưu lượng tiêu hao nhiên liệu. Cụ thể, công nghệ hybrid gồm một mô-tơ điện và pin lithium-ion nhỏ giúp hỗ trợ cho việc tăng tốc hay bổ sung năng lượng để khởi động nhanh.

Suzuki Ertiga Hybrid lộ thông tin bị khai tử tại VIệt Nam - 2

Công nghệ hybrid này thực chất chỉ là việc bổ trợ thêm một phần hiệu năng nhỏ trong việc vẫn hành, xe không hoàn toàn vận hành thuần điện. Mà chủ yếu đến từ khối động cơ 1.5L cung cấp 104 mã lực, 138Nm đi kèm hợp số tự đông 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Dù có mức giá rẻ, đi kèm công nghệ hybrid nhưng thiết kế của Suzuki Ertiga lại chưa được lòng người Việt, chưa kể các trang bị nội thất chưa thực sự “mịn” như các đối thủ khác, thế nên doanh số của mẫu xe này khá thấp chỉ 1.122 xe bán ra thị trường tính từ đầu năm đến nay. Một điều khá lạ khi mẫu Suzuki XL7 có giá bán cao hơn lại chưa có hybrid nhưng lại có sức bán tốt hơn hẳn.