Suzuki Ciaz ngừng bán tại Việt Nam

Suzuki Ciaz 2024 đã bị ngừng nhập khẩu về Việt Nam từ tháng 5/2024 khi doanh số mẫu xe này không được như kỳ vọng.
Suzuki Ciaz 2022

Suzuki Việt Nam vừa cho biết hãng đã ngừng nhập khẩu mẫu Ciaz 2024 từ tháng 5/2024. Hiện tại, Suzuki chưa có kế hoạch bán lại mẫu xe này và cũng không đưa ra lý do cụ thể cho việc khai tử Ciaz.

Được biết, các mẫu xe Suzuki Ciaz và Swift tại Việt Nam được nhập từ nhà máy Suzuki ở Thái Lan, nhưng nhà máy này dự kiến sẽ đóng cửa vào cuối năm 2025. Trong khi đó, hai mẫu xe con khác của Suzuki là Ertiga và XL7 được nhập từ Indonesia.

Hiện tại, Suzuki cũng đã ngừng nhập khẩu mẫu Ertiga mới, và các đại lý đang bán nốt số xe còn tồn kho.

Ciaz được đánh giá cao nhờ sở hữu không gian rộng rãi, động cơ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, do ít phiên bản để lựa chọn, phụ tùng và phụ kiện khan hiếm, cùng với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ và chiến lược marketing thiếu hiệu quả, mẫu xe này thường xuyên nằm trong nhóm xe bán chậm nhất.

Suzuki Ciaz bắt đầu được phân phối tại Việt Nam từ năm 2016, tuy nhiên kết quả bán xe Ciaz không được như kỳ vọng khi liên tục góp mặt vào top bán chậm nhất thị trường, thậm chí có tháng không phát sinh doanh số. Kết thúc 5 tháng của năm 2024, chỉ có vỏn vẹn 8 xe Ciaz bàn giao tới tay khách hàng, đứng cuối bảng xếp hạng doanh số nhóm và thứ 2 top 10 xe bán ít nhất tháng.

Doanh số thấp và sức cạnh tranh yếu được cho là nguyên nhân chính khiến Ciaz bị khai tử tại Việt Nam. Việc lượng xe nhập khẩu không ổn định và giá cả kém cạnh tranh cũng khiến phương tiện này khó tìm được chỗ đứng trong phân khúc.

Sau khi ngừng kinh doanh Ciaz, XL7 được dự đoán xe là sản phẩm chủ lực của Suzuki tại Việt Nam. Phiên bản mới với động cơ mild hybrid của Suzuki XL7 cũng chuẩn bị ra mắt Việt Nam trong năm nay.