Subaru WRX 2022 rục rịch quay trở lại Việt Nam cho tín đồ mê xe JDM, giá kỳ vọng dưới 2 tỷ đấu Mercedes-AMG A 35

Mẫu sedan thể thao Subaru WRX nằm ở một phân khúc riêng so với các sedan hạng C trên thị trường và khá kén người chơi.

WRX là mẫu xe sẽ ra mắt cuối cùng trong danh sách những xe mới được Subaru mang về Việt Nam trong thời gian khoảng 1 năm tới, bao gồm Outback, BRZ và WRX. Theo dự kiến, Subaru WRX mới sẽ được giới thiệu tại thị trường trong nước vào đầu năm 2022.

Subaru WRX là dòng sedan thể thao từng được bán chính hãng tại Việt Nam năm 2014 với giá từ hơn 1,5 tỷ đồng. Hiện chưa rõ WRX mới về Việt Nam đầu năm 2022 sẽ là một thế hệ mới hoàn toàn nay là bản nâng cấp facelift đang bán tại thị trường quốc tế. Tuy nhiên, theo tình hình hiện tại, từ nay đến năm 2022, Subaru WRX trên thế giới sẽ không có thế hệ hoàn toàn mới mà nhiều khả năng chỉ có một số thay đổi nhẹ. Bởi vậy, mẫu xe được đưa về Việt Nam cũng có thể là bản hiện bán ra tại các thị trường khác.

Subaru WRX 2022 rục rịch quay trở lại Việt Nam cho tín đồ mê xe JDM, giá kỳ vọng dưới 2 tỷ đấu Mercedes-AMG A 35 - Ảnh 1.

Nếu đúng như vậy, bản WRX này sẽ là bản nâng cấp facelift của mẫu đã về nước hồi năm 2014. Bản này có một số thay đổi nhẹ ở cản trước, với hốc gió góc cạnh hơn. WRX vẫn trung thành với thiết kế thuần sedan truyền thống. Phiên bản WRX STI có cánh gió lớn phía sau.

Trước đây, đã từng có chiếc Subaru WRX STI bản facelift 2018 được đưa về Việt Nam, được cho là xe chính hãng sẽ mang đến triển lãm VIMS cuối năm 2017, nhưng sau đó không xuất hiện.

Subaru WRX 2022 rục rịch quay trở lại Việt Nam cho tín đồ mê xe JDM, giá kỳ vọng dưới 2 tỷ đấu Mercedes-AMG A 35 - Ảnh 2.

Chiếc Subaru WRX STI facelift từng cập cảng Việt Nam.

WRX nổi bật nhất là khả năng vận hành. Bản tiêu chuẩn dùng động cơ Boxer 4 xy-lanh, dung tích 2 lít, công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp số CVT và hệ dẫn động AWD. Bản cao cấp hơn là WRX STI dùng động cơ 2,5 lít, công suất 305 mã lực, mô-men xoắn 407 Nm, đi kèm số sàn 6 cấp và hệ dẫn động AWD. Mẫu xe này có hệ thống phanh hiệu suất cao Brembo 6 piston bánh trước và 2 piston ở sau. Bản WRX STI dùng vành 19 inch còn WRX chỉ có vành 18 inch.

Trong khi đó, một số nguồn tin từ quê nhà Nhật Bản cho biết WRX STI tới đây sẽ dùng động cơ boxer 2,4 lít mới với công suất không dưới 400 mã lực. Nhờ đó, mẫu xe này được định vị ngang tầm Mercedes-AMG A 45. Mẫu xe này vẫn trung thành với hộp số sàn 6 cấp.

Subaru WRX 2022 rục rịch quay trở lại Việt Nam cho tín đồ mê xe JDM, giá kỳ vọng dưới 2 tỷ đấu Mercedes-AMG A 35 - Ảnh 4.

Xe Subaru nói chung và WRX nói riêng xưa nay đều có nội thất đơn giản, cổ điển, tập trung vào khả năng vận hành. Ngay cả ở WRX mới nhất, nội thất xe cũng không có nhiều trang bị quá hiện đại.

Subaru WRX 2022 rục rịch quay trở lại Việt Nam cho tín đồ mê xe JDM, giá kỳ vọng dưới 2 tỷ đấu Mercedes-AMG A 35 - Ảnh 5.

Khá lạ là Subaru Việt Nam cho biết sẽ mang WRX và WRX wagon về nước. Trên thị trường quốc tế, mẫu xe WRX hiện chỉ có kiểu dáng sedan. Mẫu xe Impreza - anh em với WRX - mới có dáng wagon. Subaru cũng chưa có kế hoạch tung ra thị trường WRX dáng wagon mà chỉ có Levorg STI là mẫu wagon hiệu suất cao.