Subaru chuẩn bị ra mắt dòng xe hoàn toàn mới

Mẫu xe hoàn toàn của hãng Subaru sắp được trình làng tới đây vừa lộ đoạn clip 15 giây đầy ấn tượng.

Hãng xe Nhật Bản sẽ giới thiệu một mẫu xe mới tại Nhật Bản vào ngày 15/9 tới đây. Tuy nhiên, việc tung video teaser trên Youtube đã khiến cả thế giới tò mò về mẫu xe này. Tương tự nhiều video teaser từng thấy của nhiều hãng xe khác, Subaru không hé lộ nhiều chi tiết ngoại trừ cụm đèn pha LED projector vuốt mảnh, đèn sương mù hình tròn và cụm đèn hậu LED hình chữ C. Lưới tản nhiệt cũng sẽ có một nẹp ngang chưa rõ chất liệu, trong khi phía sau xe khá thon gọn.

Subaru vẫn giữ kín thông tin cho đến thời điểm hiện tại, ngoại trừ tiêu đề của video cho biết một chiếc SUV mới sẽ xuất hiện vào ngày 15/9 tới đây. Theo dự đoán của Motor1, chiếc SUV mới có thể là mẫu Crosstrek (hay còn gọi XV) thế hệ mới, vì các tỷ lệ hợp lý giữa kích thước, cụm đèn pha và ngoại hình nhiều điểm tương đồng với dòng Impreza.

Subaru chuẩn bị ra mắt dòng xe hoàn toàn mới - 1

Subaru chuẩn bị ra mắt dòng xe hoàn toàn mới - 3

Tại Mỹ, Subaru Crosstrek là mẫu xe quan trọng với hãng xe Nhật Bản. Trong năm 2021, mẫu xe này đạt doanh số 127.466 xe, gấp 4 lần so với doanh số của mẫu sedan Impreza. Hiện tại, Subaru Crosstrek trang bị động cơ xăng, dung tích 2.0L, cho công suất 152 mã lực và mô-men xoắn 196 Nm. Phiên bản cao hơn sẽ trang bị động cơ xăng, dung tích 2.5L, cho công suất 182 mã lực và mô-men xoắn 238 Nm.

Ngoài ra, mẫu SUV cỡ B của Subaru còn trang bị tùy chọn động cơ PHEV với động cơ xăng, dung tích 2.0L kết hợp cùng 2 mô tơ điện và khối pin 8,8 kWh. Động cơ này có tổng công suất đạt 148 mã lực, trong khi phạm vi di chuyển thuần điện đạt 27 km.

Subaru chuẩn bị ra mắt dòng xe hoàn toàn mới - 4

Subaru chuẩn bị ra mắt dòng xe hoàn toàn mới - 5

Đối chiếu với các dữ liệu như mẫu Crosstrek hay XV ở hiện tại đã được ra mắt lần đầu tại Geneva Motor Show 2017, lần nâng cấp gần nhất là giữa năm 2020. Nhiều khả năng mẫu xe mới chính là Crosstrek hay XV thế hệ mới.