Soi chi tiết xe Renault Arkana chính hãng tại Việt Nam

Renault Arkana đang là chiếc Crossover Coupe rẻ nhất trên thị trường Việt hiện tại với mức giá bán hơn 1 tỷ đồng. Một lựa chọn mới dành cho những khách hàng thích một chiếc xe châu Âu có thiết kế khác biệt.

Hãng xe Pháp Renault đã âm thầm rút lui khỏi Việt Nam cuối 2017 bằng việc nhà phân phối, công ty Auto Motors Vietnam tìm đối tác mới kinh doanh thương hiệu Renault. Renault xuất hiện tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ 2010 - 2017. Đến năm 2020, Renault đánh dấu sự trở lại thị trường Việt Nam bằng danh mục sản phẩm hoàn toàn mới với hai mẫu crossover Kaptur và Arkana, nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu.

Thương hiệu Pháp Renault quay lại thị trường Việt thông qua một nhà phân phối tư nhân công ty đang nắm quyền phân phối hàng loạt hãng như Bentley, Aston Martin, Lamborghini, Ducati. Dù Renault dự định quay lại Việt Nam từ khoảng tháng 4 nhưng dịch Covid-19 đã khiến cho kế hoạch này bị dời.

Soi chi tiết xe Renault Arkana chính hãng tại Việt Nam - 1

Soi chi tiết xe Renault Arkana chính hãng tại Việt Nam - 2

Soi chi tiết xe Renault Arkana chính hãng tại Việt Nam - 3

Nếu như chiếc Kaptur mang chất crossover truyền thống thì chiếc Arkana là một mẫu coupe-crossover lai thời trang với mui xe nối liền cốp, kiểu thiết kế chỉ thấy trên những dòng xe sang như BMW X6, X4, Mercedes GLE Coupe, GLC Coupe có giá từ 2,8 - 5 tỷ tại Việt Nam.

Arkana mang ngôn ngữ thiết kế mới của Renault với lưới tản nhiệt nối liền cụm đèn pha LED và đèn chạy ban ngày hình chữ C với logo Renault nổi bật ở trung tâm. Đèn sương mù truyền thống đặt dưới hốc gió ở đầu xe. Đèn hậu phía sau cũng sử dụng đèn LED với công nghệ Edge Light tạo vệt sáng hiệu ứng 3D kéo dài ngang đuôi xe. Như đã đề cập, Arkana mang dáng crossover lai coupe nên thân xe mềm mại và cơ bắp với nóc xe thoải. Thân xe cơ bắp với những đường gân cứng cáp. Mâm xe đa chấu.

Soi chi tiết xe Renault Arkana chính hãng tại Việt Nam - 4

Soi chi tiết xe Renault Arkana chính hãng tại Việt Nam - 6

Không gian nội thất Renault Arkana với ghế viền da đệm ghế nỉ và chỉ khâu tương phản. Hệ thống giải trí đa phương tiện EASY LINK mới có màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Trên phiên bản cao cấp, Renault Arkana được trang bị hệ thống âm thanh vòm Bose cao cấp phát triển riêng cho Arkana với 8 loa, một loa siêu trầm (Subwoofer) và amply kỹ thuật số với bộ xử lý âm thanh.

Renault Arkana được trang bị động cơ xăng, dung tích 1.6L hút khí tự nhiên, cho công suất 114 mã lực với hộp số tự động CVT X-Tronic thế hệ mới và hệ thống dẫn động động cầu trước FWD. Ngoài các hệ thống an toàn chủ động truyền thống ABS, ESP, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Start Assistant), Renault Arkana mới còn cung cấp các chức năng: kiểm soát hành trình (Cruise control) với chức năng giới hạn tốc độ, hệ thống giám sát áp suất lốp…

Soi chi tiết xe Renault Arkana chính hãng tại Việt Nam - 7

Soi chi tiết xe Renault Arkana chính hãng tại Việt Nam - 8

Soi chi tiết xe Renault Arkana chính hãng tại Việt Nam - 9

Soi chi tiết xe Renault Arkana chính hãng tại Việt Nam - 10

So với chiếc Kaptur khá đơn điệu, Renault Arkana là một lựa chọn khá hay dành cho những khách hàng yêu thích xe châu Âu phong cách Crossover Coupe như BMW X6, X4, Mercedes GLE Coupe, GLC Coupe nhưng với chi phí khiêm tốn hơn.

Tại Việt Nam, Renault Arkana có 2 phiên bản: tiêu chuẩn và cao cấp với giá lần lượt 999 triệu đồng và 1,099 tỷ đồng. Tại thị trường Hàn Quốc, mẫu xe Renault cũng chính là thương hiệu Samsung và được xuất hiện rất nhiều trên phố. Liệu thương hiệu Pháp này có chịu nổi nhiệt khi thị trường đang có rất nhiều mẫu xe phổ thông sở hữu kiểu dáng thiết kế, cũng như giá bán tốt hơn rất nhiều mức giá mẫu xe Arkana này đang phân phối

Nguồn: http://danviet.vn/soi-chi-tiet-xe-renault-arkana-chinh-hang-tai-viet-nam-50202021108592257.htm