'Săm soi' Chevrolet Corvette C8 giá hơn 7 tỷ đồng đầu tiên tại Việt Nam khi về tay doanh nhân Cần Thơ

Đây là lần đầu tiên chiếc Chevrolet Corvette C8 được chủ nhân cầm lái hội ngộ cùng nhiều mẫu xe khác.
Săm soi Chevrolet Corvette C8 giá hơn 7 tỷ đồng đầu tiên tại Việt Nam khi về tay doanh nhân Cần Thơ - Ảnh 1.

Ngày 30/10, dàn siêu xe, xe thể thao của giới đại gia Sài Gòn và Cần Thơ đã có dịp tụ tập và thu hút không ít sự chú ý. Trong dàn xe, hai chiếc đáng chú ý nhất là chiếc Chevrolet Corvette C8, vừa về tay đại gia Cần Thơ cách đây ít ngày.

Săm soi Chevrolet Corvette C8 giá hơn 7 tỷ đồng đầu tiên tại Việt Nam khi về tay doanh nhân Cần Thơ - Ảnh 2.

Đây là lần đầu tiên mẫu xe thể thao Chevrolet Corvette C8 tại Việt Nam được chủ nhân mang đi offline. Tới thời điểm hiện tại, chiếc xe vẫn chưa được cho ra biển số chính thức. Trên thân xe còn được tô điểm bởi chữ số 07 cũng như tên vị chủ nhân.

Săm soi Chevrolet Corvette C8 giá hơn 7 tỷ đồng đầu tiên tại Việt Nam khi về tay doanh nhân Cần Thơ - Ảnh 3.

Chiếc Chevrolet Corvette C8 đưa về Việt Nam thông qua một đại lý nhập khẩu tư nhân Hà Nội. Ngoại thất xe nổi bật với lớp sơn trắng, điểm xuyết là tên chủ nhân cùng số 07 đỏ. Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép, sơn bạc hình ngôi sao với kích thước phía trước 19 inch, phía sau 20 inch.

Săm soi Chevrolet Corvette C8 giá hơn 7 tỷ đồng đầu tiên tại Việt Nam khi về tay doanh nhân Cần Thơ - Ảnh 4.

Chiếc Corvette thế hệ trước (C7) lần đầu có mặt tại Việt Nam từ năm 2015, tức là cách đây 5 năm. Dòng xe thể thao cơ bắp Mỹ này dần xuất hiện nhiều trên đường phố với cả 2 biến thể mui trần (Convertible) và mui cứng (Coupe).

Săm soi Chevrolet Corvette C8 giá hơn 7 tỷ đồng đầu tiên tại Việt Nam khi về tay doanh nhân Cần Thơ - Ảnh 5.

So với thế hệ trước, Chevrolet Corvette C8 có thiết kế mềm mại hơn, nhiều khe gió hơn, mang hơi hướng siêu xe. Chính vì vậy, chiếc xe thể thao này được ví von là Ferrari nước Mỹ.

Săm soi Chevrolet Corvette C8 giá hơn 7 tỷ đồng đầu tiên tại Việt Nam khi về tay doanh nhân Cần Thơ - Ảnh 6.

Cùng với việc thay đổi động cơ nên Corvette bắt buộc phải tăng tính khí động học và khả năng làm mát. Ngoài ra, Corvette C8 còn được mệnh danh là "siêu xe giá rẻ". Tên gọi này cũng từng được dành cho mẫu Nissan GT-R trước đây.

Săm soi Chevrolet Corvette C8 giá hơn 7 tỷ đồng đầu tiên tại Việt Nam khi về tay doanh nhân Cần Thơ - Ảnh 7.

Nội thất có màu be kết hợp với tông màu đen ở một số chi tiết ở bảng táp lô và viền ghế. Toàn bộ bảng điều khiển hướng về người lái. Vô-lăng vát 2 cạnh trên/dưới với 2 chấu lạ lẫm. Đồng hồ phía sau là màn hình kỹ thuật số kích thước 12 inch. Màn hình trung tâm nghiêng hẳn về phía tài xế kích thước 8 inch, khiến tổng thể phá cách hoàn toàn so với các thế hệ Corvette trước.

Săm soi Chevrolet Corvette C8 giá hơn 7 tỷ đồng đầu tiên tại Việt Nam khi về tay doanh nhân Cần Thơ - Ảnh 8.

Hệ thống loa Bose với 14 loa, phần ghế được bọc da màu vàng cát điều chỉnh điện 8 hướng, điều hoà 2 vùng tự động. Phần cần số được điều khiển bằng nút bấm. Xe có 3 chế độ lái : Tour, Sport và Track được thay đổi qua phần núm xoay bên cạnh cần số.

Săm soi Chevrolet Corvette C8 giá hơn 7 tỷ đồng đầu tiên tại Việt Nam khi về tay doanh nhân Cần Thơ - Ảnh 9.

Chevrolet Corvette C8 sở hữu khối động cơ V8, hút khí tự nhiên dung tích 6,2 lít, có khả năng sản sinh công suất tối đa 490 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại lên đến 630 Nm kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp do Tremec thiết kế và truyền sức mạnh đến 2 bánh sau. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của mẫu xe cơ bắp Mỹ đạt chưa đầy 3 giây.

Mức giá của chiếc Chevrolet Corvette C8 được đơn vị nhập khẩu tiết lộ là hơn 300.000 USD (khoảng 7 tỷ đồng). Tại Mỹ, dòng xe này có giá dao động từ khoảng 60.000 USD đến 78.500 USD tuỳ phiên bản. Biến thể mui trần có giá cao hơn mui cứng.

Ảnh: Nguyễn Đức Thịnh