Porsche sẽ tung ra xe SUV mới cạnh tranh xe SUV siêu sang

Hãng sản xuất xe thể thao Porsche hé lộ hình ảnh về mẫu xe SUV hoàn toàn mới có tên gọi tạm là K1.

Trong buổi họp báo thường niên của Porsche mới đây, siêu SUV có mã K1 đã được hé lộ những hình ảnh đầu tiên, với kiểu dáng fastback vô cùng ấn tượng. Porsche hiện đang phát triển một mẫu SUV hạng sang có thể sẽ được ra mắt vào năm 2027, đây là mẫu xe được hãng định vị xếp trên Cayenne và sẽ là đối thủ cạnh tranh với các mẫu SUV hạng sang như Aston Martin DBX, Bentley Bentayga, Lamborghini Urus.

Trong buổi họp báo thường niên của hãng, những hình ảnh đầu tiên về chiếc SUV mới cũng được tiết lộ, cho thấy đây sẽ là mẫu xe mang thiết kế fastback thể thao và quyến rũ, khiến cho ngay cả mẫu SUV thể thao như Ferrari Purosangue mới được ra mắt cũng phải dè chừng.

Porsche sẽ tung ra xe SUV mới cạnh tranh xe SUV siêu sang - 1

Qua những hình ảnh được công bố mặc dù chưa rõ ràng, nhưng chúng ta có thể thấy thiết kế chắn bùn trước vuốt nhọn, đèn pha kiểu Taycan và kính chắn gió dốc cho thấy đây là một cỗ máy trông thể thao hơn nhiều so với Macan hoặc Cayenne.

Liếc qua một chút sang mẫu sedan Panamera, đường viền mái của mẫu sedan này có những đường nét khá tương đồng với mẫu SUV hạng sang mới của hãng, điều này đem lại cho chiếc siêu SUV một vẻ ngoài thể thao và thanh thoát không thua kém gì những mẫu sedan nhà Porsche.

Giám đốc điều hành Porsche, ông Oliver Blume phát biểu “Chúng tôi sẽ mở rộng danh mục sản phẩm của mình ở phân khúc cao cấp nhất, chúng tôi sẽ có một chiếc SUV điện mới được định vị là một chiếc SUV thể thao xếp trên Cayenne. Khi làm như vậy, chúng tôi sẽ củng cố được vị trí của mình trong phân khúc hạng sang.”

Porsche sẽ tung ra xe SUV mới cạnh tranh xe SUV siêu sang - 2

Ông Blume từ chối cung cấp nhiều chi tiết kỹ thuật ngoài việc xác nhận nó sẽ được xây dựng trên nền tảng SSP dành cho mẫu Taycan tiếp theo, nhưng ông cũng cho biết K1 sẽ có phần đuôi fastback nổi tiếng của Porsche, hiệu suất ấn tượng, chức năng lái tự động và “ một trải nghiệm nội thất mới.” Việc Porsche bước chân vào thị trường SUV siêu sang sẽ không giống bất kỳ chiếc xe đối thủ nào.

Porsche sẽ tung ra xe SUV mới cạnh tranh xe SUV siêu sang - 3

Cũng trong buổi họp báo này, Porsche xác nhận việc tung ra các mẫu xe điện khác sẽ ra mắt trước mẫu SUV hạng sang mới. Đi đầu cho kỷ nguyên điện hóa của Porsche là chiếc Macan EV sẽ được trưng bày tại các cửa hàng vào năm 2024, tiếp theo là 718 Boxster và Cayman vào năm 2025 và chiếc Cayenne điện đầu tiên vào năm 2026.