Phân khúc sedan cỡ D sắp có thêm cái tên mới, thiết kế như xe thể thao

Một số thông tin đang bàn tán về việc mẫu sedan cỡ D - MG 7 sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam trong năm nay.

Cụ thể hơn một số nguồn tin từ đại lý phân phối và từ nhà phân phối cho biết mẫu MG 7 từng có tin đồn về Việt Nam từ năm ngoái sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới, điều này cũng có phần đúng khi tại sự kiện ra mắt mẫu xe điện MG EV 4, hãng cho biết sẽ củng cố dải sản phẩm của mình.

phan-khuc-sedan-co-d-sap-co-them-cai-ten-moi-thiet-ke-nhu-xe-the-thao

Tuy nhiên vẫn chưa rõ thời điểm chính xác mà hãng sẽ công bố có thể vào ngay tháng 11 cuối năm nay, như vậy sự xuất hiện của MG 7 sẽ nâng tổng số sản phẩm lên 6 mẫu tại thị trường Việt Nam. Trước đó vào cuối năm ngoái cũng có tin đồn về mẫu xe này.

MG 7 được trình làng thị trường Trung Quốc vào tháng 4/2022 thuộc phân khúc cao nhất của MG hiện đang thuộc sở hữu SAIC - Trung Quốc. Theo nhà sản xuất xe có kích thước dài rộng cao tương ứng 4.884 x 1.889 x 1.447 mm, trục cơ sở 2.778 mm.

phan-khuc-sedan-co-d-sap-co-them-cai-ten-moi-thiet-ke-nhu-xe-the-thao

Mẫu xe này vẫn mang nét thiết kế đặc trưng coupe theo hướng thể thao, và mang nhiều cảm hứng từ các mẫu xe châu Âu. Tùy theo phiên bản xe sẽ có trang bị mâm 18 hoặc 19 inch, cánh gió phía đuôi có khả năng tự mở từ 100 km/h trở lên và đóng khi tốc độ từ 70 km/h trở xuống.

Không gian bên trong của MG 7 theo xu hướng tinh giản, nổi trội với vô-lăng D-Cut, cụm màn hình đôi tích hợp đồng hồ lái 10.25 inch và màn hình trung tâm 12.3 inch hỗ trợ các kết nối không đây. Xe đi kèm cần số điện tử, ghế thể thao bọc da và các chức năng khác.

phan-khuc-sedan-co-d-sap-co-them-cai-ten-moi-thiet-ke-nhu-xe-the-thao

MG 7 có 2 lựa chọn cấu hình vận hành gồm máy xăng tăng áp 1.5L cho công suất 185 mã lực, 300 Nm đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp hoặc động cơ 2.0L tăng áp cho công suất mạnh hơn lên đến 257 mã lực, 405 Nm đi kèm hộp số tự động ZF 9 cấp.

Chưa rõ MG 7 sắp bán ở Việt Nam được trang bị cấu hình nào, với thông số kỹ thuật trên thì MG 7 được xếp trong phân khúc với các mẫu xe như Toyota Camry, Mazda 6, Kia K5, Honda Accord hay mẫu xe điện BYD Seal vừa được trưng bày cách đây không lâu.