Những điều kiện lý tưởng để mua xe VinFast rẻ như quảng cáo: Khó cho số đông

Vì tung ra nhiều khuyến mãi, ưu đãi cùng lúc, khách hàng mua xe VinFast cần tìm hiểu kỹ lưỡng các chính sách trước khi quyết định "xuống tiền" nếu không muốn thất vọng sau khi tới đại lý.

VinFast Fadil

Từ ngày 6/10 đến ngày 31/10, VinFast thực hiện chương trình "Trước bạ 0 đồng" dành cho dòng xe Fadil. Theo đó, cả 3 phiên bản VinFast Fadil sẽ được ưu đãi thêm 50% lệ phí trước bạ, trừ trực tiếp vào giá bán. VinFast Fadil hiện có 3 phiên bản Tiêu chuẩn, Nâng Cao và Cao cấp, mức giảm cao nhất theo chương trình lần lượt 22,95 triệu đồng, 24,786 triệu đồng 26,946 triệu đồng (khu vực Hà Nội áp thuế trước bạ 12%). 

Những điều kiện lý tưởng để mua xe VinFast rẻ như quảng cáo: Khó cho số đông - Ảnh 1.

Người mua VinFast Fadil được miễn lệ phí trước bạ trong tháng 10.

Như vậy, cùng với 50% lệ phí trước bạ đã được giảm theo ưu đãi của Chính phủ, khách hàng mua xe Fadil trong tháng 10/2020 sẽ được hỗ trợ toàn bộ phần lệ phí trước bạ. Ngoài ra, ngày 15-31/10, hãng xe Việt còn giảm thêm 25 triệu đồng cho dòng xe VinFast Fadil phiên bản Cao cấp.

Ví dụ, một khách hàng tại Hà Nội mua xe VinFast Fadil theo hình thức trả thẳng sẽ được tiếp cận với mức giá 359,55 - 397,15 triệu đồng. Đồng nghĩa, khách hàng tại Hà Nội lần đầu tiên được tiếp cận VinFast Fadil với giá 400 triệu đồng. Đối với các khu vực khác, ví dụ như TP.HCM, giá xe sau khi trừ đi ưu đãi tương ứng, giá 3 phiên bản lần lượt 363,37 triệu đồng, 392,44 triệu đồng và 401,64 triệu đồng.

Những điều kiện lý tưởng để mua xe VinFast rẻ như quảng cáo: Khó cho số đông - Ảnh 2.

Trong điều kiện lý tưởng có sẵn voucher 70 triệu đồng, số tiền khách hàng chi trả thấp nhất để sở hữu VinFast Fadil là dưới 300 triệu đồng, nếu tham gia chương trình "Đổi cũ lấy mới" để hưởng ưu đãi thêm 10 triệu đồng. Tuy nhiên, nhóm khách hàng này không phải số đông, số còn lại thường phải mua voucher Vinhomes từ người khác để tiết kiệm 10-25 triệu đồng.

VinFast Lux

Hồi cuối tháng 9, cộng đồng mạng xôn xao với poster quảng cáo của một đại lý VinFast ở miền Trung, khi giá bán thấp nhất của Lux SA2.0 phiên bản Tiêu chuẩn ở mức 885,1 triệu đồng. Theo như quảng cáo, giá xe được giảm qua 6 chương trình ưu đãi, khuyến mãi khác nhau.

Những điều kiện lý tưởng để mua xe VinFast rẻ như quảng cáo: Khó cho số đông - Ảnh 3.

Poster quảng cáo giá xe VinFast Lux SA2.0 Tiêu chuẩn khiến nhiều người nhầm lẫn.

Để mua xe với mức ưu đãi 885,1 triệu đồng, một khách hàng phải mua nhà Vinhomes được tặng miễn phí voucher 200 triệu đồng, đổi xe cũ lấy VinFast Lux SA2.0 Tiêu chuẩn và trả thẳng 100%. Trong khi đó, khách hàng mua xe thông thường (không có voucher và không đổi xe), giá bán thấp nhất của Lux SA2.0 Tiêu chuẩn họ có thể tiếp cận là 1,135 tỷ đồng, hoặc có thể mua lại voucher để tiết kiệm thêm 10-30 triệu đồng.

Đối với mức giảm 150 triệu đồng, đây là chương trình đã được VinFast áp dụng từ trước. Cụ thể, các đại lý áp mức giảm chung 50-150 triệu đồng cho các mẫu xe Lux sản xuất 2019, màu sắc hạn chế. Nếu lựa chọn xe sản xuất 2020 hoặc lượng xe 2019 tồn kho hết hàng, khách hàng không còn được hưởng ưu đãi 50-150 triệu đồng kể trên.

Những điều kiện lý tưởng để mua xe VinFast rẻ như quảng cáo: Khó cho số đông - Ảnh 4.

Một nhầm lẫn phổ biến thường gặp đối với những khách hàng mua xe VinFast, đó là hiểu nhầm giá giảm trực tiếp 10% áp dụng song song với miễn lãi vay 2 năm đầu tiên. Thực tế, đây là 2 lựa chọn khác nhau. Khách hàng trả thẳng được hưởng mức giảm trực tiếp 10%. Còn khách hàng mua trả góp chỉ được tiếp cận với giá niêm yết, nhưng bù lại được miễn lãi vay 2 năm đầu tiên. Nhìn chung, cả 2 hình thức đều được ưu đãi, nhưng chúng không được áp dụng song song.

Vì có nhiều khuyến mãi, ưu đãi cùng lúc, khách hàng mua xe VinFast cần tỉnh táo và tìm hiểu kỹ lưỡng từng chính sách trước khi đưa ra quyết định mua xe. Bên cạnh đó, ma trận giá mà hãng xe Việt đưa ra cũng khiến giá xe đến tay mỗi khách hàng khác nhau, vì ưu đãi đổi mới lấy cũ và voucher được tặng khi mua nhà Vinhomes là không cố định.