Những điều cần lưu ý khi lựa chọn đơn vị sửa chữa xe điện

Vài năm trở lại đây, xu hướng sử dụng xe điện để bảo vệ môi trường ngày càng được người dân hưởng ứng. Không chỉ có giá thành vừa phải, mà phương tiện này còn không tạo ra khí thải trực tiếp ra môi trường nên được người dùng đánh giá cao hiện nay. Vậy, cùng bài viết dưới đây tìm hiểu những điều cần lưu ý khi lựa chọn đơn vị sửa chữa xe điện để tránh những sai lầm không đáng có trong quá trình sử dụng nhé!

Nhu cầu sử dụng xe đạp điện, xe máy điện hiện nay

Thị trường xe đạp điện, xe máy điện ở Việt Nam ngày càng trở nên sôi động. Theo thống kê, nhu cầu mua xe điện trong thời gian gần đây tăng khoảng 30 đến 35% so với các năm trước. Ngoài ra, theo số liệu của Bộ Công Thương, hiện có hơn 3 triệu chiếc xe điện đang lưu hành tại Việt Nam.

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn đơn vị sửa chữa xe điện - 1

Xu hướng sử dụng dòng xe bảo vệ môi trường này dần hiện hữu rõ ràng ở các thành phố lớn, đặc biệt là Sài Gòn và Hà Nội. Do đó, để thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng, nhà sản xuất cũng đưa ra những mẫu mã xe điện đa dạng, có nhiều tính năng với giá thành khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Sự cố thường gặp khi dùng xe điện

Một số lý do khiến xe điện dễ bị hư hỏng và gây ra những khó khăn, bất lợi cho người dùng khi sửa chữa xe điện là:

Bình ắc quy bị hỏng

Bình ắc quy là nơi cung cấp nguồn điện giúp cho hệ thống động cơ xe hoạt động tốt hơn. Sau một thời gian dài sử dụng, bình ắc quy có thể vì lý do nào đó mà hoạt động không hiệu quả như ban đầu, gặp vấn đề, xe không thể di chuyển hoặc di chuyển kém ổn định.  Bình ắc quy hư do có thể do người dùng thường xuyên sử dụng xe điện trong môi trường ẩm ướt, nước mưa thấm lâu ngày không xử lý tốt gây ra tình trạng chập mạch ắc quy dẫn đến hỏng hóc.  Một trong những nguyên nhân khác là bởi tuổi thọ ắc quy suy giảm sau nhiều năm sử dụng hoặc do sạc xe điện không đúng cách. Chung quy có thể do ắc quy bị chai pin, không thể cung cấp nguồn điện tốt cho động cơ hoạt động.

Tay ga không hoạt động

Tay ga cũng có thể là nguyên nhân khiến cho xe điện gặp phải tình trạng hư hỏng ngoài ý muốn. Tay ga bị hỏng khiến việc vận hành xe gặp nhiều khó khăn, khó hoạt động, không thể đưa ra trung tâm bảo hành hoặc nơi sửa chữa. 

Việc tay ga hư hỏng cũng có thể do sử dụng lâu ngày bị lờn, chập mạch hoặc thậm chí vào nước gây nên.

Động cơ không hoạt động

Nếu xe trong tình trạng lên nguồn, tay ga hoạt động tốt, đề ổn định mà xe vẫn không chạy thì bởi có thể là do động cơ xe bị hư hỏng. Động cơ là nơi tạo ra momen xoắn, chuyển hóa động lực giúp phương tiện di chuyển dễ dàng. Vì một vài lý do khiến động cơ bị hư hỏng thì việc di chuyển xe đi sửa chữa là bất khả kháng.

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn đơn vị sửa chữa xe điện - 2

Vì những nguyên nhân kể trên mà nếu xe điện gặp phải tình trạng hư hỏng, gây khó khăn trong quá trình sử dụng thì tốt hơn hết người dùng nên nhờ sự trợ giúp của các dịch vụ sửa chữa xe điện uy tín.  Đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm, giàu chuyên môn sẽ giúp khắc phục mọi hậu quả, không ảnh hưởng đến thời gian, tiền bạc và công sức của người dùng. 

Thế giới xe điện - Đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa xe điện uy tín

Lựa chọn một địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa chữa xe điện uy tín sẽ giúp bạn giải quyết mọi khó khăn trong quá trình sử dụng thiết bị.

Thế giới xe điện được biết đến bên cạnh nhà phân phối, bán lẻ các sản phẩm xe điện thì đây còn là địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa chữa xe điện tận nhà được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn:

- Đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong sửa chữa, bảo trì xe điện. Luôn được đào tạo, nâng cấp về kiến thức để hỗ trợ khách hàng tốt nhất.

- Sản phẩm linh, phụ kiện tại Thế Giới Xe Điện đảm bảo chính hãng với chất lượng tuyệt đối.

- Giá cả sửa chữa được thông báo đến khách hàng một cách minh bạch, rõ ràng.

- Cam kết bảo hành từ 6 đến 12 tháng cũng như hỗ trợ khách hàng tối đa trong suốt quá trình sửa chữa.

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn đơn vị sửa chữa xe điện - 3

Ngoài việc sửa chữa xe điện uy tín, Thế Giới Xe Điện còn hỗ trợ dạy nghề sửa chữa xe đạp điện cho các học viên. Việc học sửa xe đạp điện tại Thế Giới Xe Điện được áp dụng với mức chi phí hợp lý và đồng hành cùng các bạn học viên đến khi ra nghề thì thôi. Đơn vị còn hỗ trợ chỗ ở hoàn toàn miễn phí cho học viên, chính sách dạy 1 kèm 1 cho người mới bắt đầu, đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất trong quá trình học.

Nhằm giúp các học viên yên tâm, vững vàng trên con đường đã chọn, Thế Giới Xe Điện còn đưa ra một số chính sách trong quá trình dạy học sửa xe:

- Cam kết đồng hành cùng các học viên suốt chặng đường làm nghề.

- Chia sẻ liên tục những kiến thức mới cho học viên mới và cũ

- Hỗ trợ tư vấn kinh doanh tối ưu, giảm thiểu rủi ro cho các học viên.

Thế Giới Xe Điện 

Trụ Sở ở Hà Nội: 108 Hoàng Hoa Thám, Phường Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội

Trụ Sở TPHCM: 56 Phan Huy Ích, Phường 15, Quận Tân Bình, TPHCM 

Website: https://thegioixedien.org

Hotline: 0763698766