Nguyễn Quốc Cường ‘mê quá’ một siêu xe Ferrari, muốn chốt kèo ngay và luôn

Tuy nhiên để vị doanh nhân này có thể mang được chiếc siêu xe mong ước này về nước, dường như đó là điều bất khả thi.

Mới đây, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã đăng tải lên trang cá nhân hình ảnh chiếc mô hình siêu xe Ferrari F40 tỉ lệ 1:8 với dòng trạng thái thể hiện mong muốn tìm cách đưa mẫu siêu xe huyền thoại này về nước.

Nguyên văn chia sẻ của vị doanh nhân phố núi như sau: "Đây là mô hình tỉ lệ 1/8 của Ferrari F40. Các cao nhân cho hỏi có cách nào nhập được e nó về với tỉ lệ 1/1 và đóng thuế, đăng ký ra biển số Việt Nam được không ạh . Chứ mình mê quá mà không biết làm sao ?! P/s : có đơn vị nhập khẩu nào vào nhận deal này không ạh ???"

Nguyễn Quốc Cường ‘mê quá’ một siêu xe Ferrari, muốn chốt kèo ngay và luôn - Ảnh 1.

Có thể thấy, ở câu kết thúc bài đăng đã thể hiện sự đam mê đặc biệt của Nguyễn Quốc Cường dành cho một trong những mẫu siêu xe đình đám nhất của Ferrari khi anh muốn chốt kèo ngay và luôn. Bài đăng này ngay lập tức thu hút được một sự chú ý lớn của cộng đồng mê xe. Ở mục bình luận cũng có sự xuất hiện của một vài đơn vị nhập khẩu xe có tiếng trong nước nhưng kết quả cuối cùng hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Nguyễn Quốc Cường ‘mê quá’ một siêu xe Ferrari, muốn chốt kèo ngay và luôn - Ảnh 2.

Theo quy định hiện nay, các loại ô tô đã qua sử dụng khi nhập khẩu về nước không được quá 5 năm tính từ năm sản xuất tới năm nhập khẩu. Vì vậy, việc đưa Ferrari F40 về nước gần như là không thể bởi mẫu xe này đã dừng sản xuất vào năm 1992. 

Giá bán cũng là một yếu tố được cộng đồng mạng bàn tán bởi những chiếc F40 cũ hiện nay có giá bán dao động từ 1 tới 2 triệu USD, tùy thuộc vào năm sản xuất, odo xe hay lý lịch trong quá khứ. Khi nhập khẩu về nước, xe còn phải chịu các loại thuế phí khác khiến cho giá xe sẽ bị đẩy cao lên đáng kể.

Ferrari F40 là mẫu xe được ra đời nhằm kỷ niệm 40 năm thành lập thương hiệu này. Đặc biệt hơn, "siêu ngựa" này còn là mẫu Ferrari cuối cùng được sự chấp thuận bởi người sáng lập của hãng  - Enzo Ferrari trước khi ông qua đời. Giá bán của xe vào năm 1987 là khoảng 400.000 USD, tức gần 1 triệu USD theo sự quy đổi ngày nay.

Nguyễn Quốc Cường ‘mê quá’ một siêu xe Ferrari, muốn chốt kèo ngay và luôn - Ảnh 3.

Đã có tổng cộng 1.315 chiếc Ferrari F40 được xuất xưởng trong khoảng thời gian từ 1987 đến 1992. Tất cả số xe xuất xưởng đều sở hữu lớp sơn màu đỏ khi tới tay khách hàng. Toàn bộ phần thân xe được làm từ các vật liệu nhẹ như sợi kevlar, sợi carbon và nhôm để tối ưu trọng lượng của xe. Thậm chí lớp sơn ngoại thất cũng được sơn rất mỏng để giảm cân nặng, tới mức có thể thấy được những vân sợi carbon ẩn phía bên dưới.

Ferrari F40 sử dụng động cơ V8, dung tích 2,9 lít tăng áp kép cho công suất cực đại 471 mã lực và 577 Nm mô-men xoắn. Đi kèm với đó là hộp số sàn 5 cấp. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của xe là 4,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 321 km/h. 

Một số hình ảnh khác về Ferrari F40:

Nguyễn Quốc Cường ‘mê quá’ một siêu xe Ferrari, muốn chốt kèo ngay và luôn - Ảnh 4.
Nguyễn Quốc Cường ‘mê quá’ một siêu xe Ferrari, muốn chốt kèo ngay và luôn - Ảnh 5.
Nguyễn Quốc Cường ‘mê quá’ một siêu xe Ferrari, muốn chốt kèo ngay và luôn - Ảnh 6.
Nguyễn Quốc Cường ‘mê quá’ một siêu xe Ferrari, muốn chốt kèo ngay và luôn - Ảnh 7.
Nguyễn Quốc Cường ‘mê quá’ một siêu xe Ferrari, muốn chốt kèo ngay và luôn - Ảnh 8.
Nguyễn Quốc Cường ‘mê quá’ một siêu xe Ferrari, muốn chốt kèo ngay và luôn - Ảnh 9.
Nguyễn Quốc Cường ‘mê quá’ một siêu xe Ferrari, muốn chốt kèo ngay và luôn - Ảnh 10.
Nguyễn Quốc Cường ‘mê quá’ một siêu xe Ferrari, muốn chốt kèo ngay và luôn - Ảnh 11.