Nguyên nhân VinFast kiên quyết đưa vụ việc với Gogo TV ra pháp luật

Đại diện VinFast cho biết: “ông Hoàng GoGo TV đưa Lux A2.0 đến đại lý 7 lần chứ không phải 10, trong đó chỉ có 5 lần sửa lỗi”.

Ngày 6/5/2021, đại diện VinFast - ông Hoàng Chí Trung, Quyền Phó TGĐ Kinh doanh VinFast đã trả lời báo chí sau khi Gogo TV đăng tải clip "Vấn đề của GoGo TV và VinFast" (video số 2).

Ông Hoàng Chí Trung - Quyền Phó TGĐ Kinh doanh VinFast

Cụ thể, phía hãng xe Việt cho biết: "Chúng tôi đã rất cầu thị và tích cực giải quyết tất cả lỗi được xác định là đúng ngay tại thời điểm vào xưởng cho ông Trần Văn Hoàng, như lỗi gạt mưa tự động, phím điều khiển trên vô lăng hay cảnh báo áp suất lốp... Các kết quả xử lý thành công tại thời điểm đó đều đã được ông Hoàng ký nhận.”

Nguyên nhân VinFast kiên quyết đưa vụ việc với Gogo TV ra pháp luật - 3

Chi tiết 5 lần vào xưởng sửa chữa của ông Hoàng nằm trong khoảng thời gian từ 3/3 đến 16/4 được các đại lý của VinFast lưu lại như sau:

Ngày 3/3/2021: Khách vào xưởng VinFast Lê Văn Việt kiểm tra hiện tượng cần gạt mưa tự động gạt và các nút trên vô lăng không hoạt động. Xưởng Lê Văn Việt đã xử lý dứt điểm.

Ngày 11/3/2021: Khách vào xưởng VinFast Thảo Điền, phản ánh xe bị lọt tiếng gió, xe có tiếng kêu cạch cạch và báo áp suất lốp. Kết quả kiểm tra không xác định được rõ ràng có tiếng gió lọt vào trong xe, khách hàng đã đồng ý xác nhận. Về việc cảnh báo áp suất lốp xưởng đã khôi phục lại bình thường. Riêng tiếng kêu lạch cạch là từ lon nước ngọt va vào thành cốp sau.

Ngày 5/4/2021: Khách vào đại lý Phú Mỹ Hưng bảo dưỡng xe và kiểm tra tiếng cửa kêu nhưng đại lý xử lý chưa hiệu quả.

Ngày 8/4/2021: Khách quay lại đại lý Phú Mỹ Hưng để xử lý tiếng kêu ở cửa, nhưng chưa được xử lý triệt để.

Ngày 16/4/2021: Khách tiếp tục tới xưởng Phú Mỹ Hưng để giải quyết tiếng kêu cửa. Lần này, VinFast đã cử kỹ thuật viên xuống hỗ trợ nên đã xử lý dứt điểm. Khách hàng đã ký biên bản xác nhận cửa xe không còn kêu nữa.

Ở lần tới xưởng sửa chữa cuối cùng, ông Hoàng có nêu vấn đề độ ồn của xe. Sau đó cả ông Hoàng và đại lý đã cùng chạy thử và kết quả là độ ồn giữa xe của ông Hoàng và xe demo (đã được phủ gầm chống ồn) là tương đương.

Phía VinFast cũng cho biết thêm kết quả trong các lần sửa chữa đều được công nhận bởi chủ xe, bao gồm cả các lỗi trong quá trình phát sinh. 

Về hiện trạng chiếc xe, ngày 29/4 sau khi clip được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, VinFast đã làm việc ông Hoàng và tiếp nhận xe của ông. Tuy nhiên, phía hãng xe xác nhận nhiều lỗi mà chủ kênh GoGo TV review không xuất hiện trên thực tế, cụ thể là lỗi cảm biến áp suất lốp, sạc không dây, tính năng Cruise Control hay "lỗi" không đóng được nắp bình xăng.

Về việc khách phải đi lại 3 lần, đại diện ông Hoàng Chí Trung cho biết: “VinFast đã siết lại trình độ kỹ thuật của các đại lý. Nếu đại lý nào không nghiêm túc chấn chỉnh tay nghề nhân viên sẽ bị cắt quyền đại lý để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng".

Tất cả các lần vào xưởng kiểm tra và kết quả làm việc đều có chữ ký xác nhận của khách hàng. Các vấn đề của khách hàng nêu đều được VinFast tiếp nhận và xử lý, bao gồm cả các lỗi từ quá trình sử dụng. Về cơ bản, chiếc xe hoàn toàn không có bất kỳ lỗi nghiêm trọng nào có thể ảnh hưởng tới khả năng vận hành và sự an toàn của người ngồi trên xe.

"Đây là lần đầu tiên VinFast phải viện đến pháp luật nhưng tôi tin là những khách hàng chân chính đều ủng hộ chúng tôi minh bạch" - ông Chí Trung nói.

Một trong những vấn đề được nhắc đến khác ngoài chất lượng xe trong clip review của kênh GoGo TV là việc không sử dụng được voucher khuyến mãi của Vinpearl. Tuy nhiên, theo hãng xe thì 95% (tương đương 33.000) voucher đã sử dụng thành công. Trường hợp của ông Hoàng nhận phiếu giảm giá từ tháng 1/2021 và sử dụng vào ngày 18/4, tuy nhiên do thời gian đặt vé ở mùa cao điểm nên hệ thống báo hết phòng.

Nguyên nhân VinFast kiên quyết đưa vụ việc với Gogo TV ra pháp luật - 4

Ông Trần Văn Hoàng - chủ kênh Youtube GogoTV và chiếc VinFast Lux A2.0.

Nói về nguyên nhân tại sao khách hàng vẫn tiếp tục phản ánh lên mạng xã hội sau khi được VinFast hỗ trợ, đại diện hãng xe Việt nói: "Chúng tôi không rõ mục đích của chủ xe khi tung clip lên mạng xã hội. Về phía VinFast, quan điểm nhất quán là lấy khách hàng làm trung tâm. Chính vì tôn trọng và bảo vệ quyền lợi tối thượng của khách hàng nên chúng tôi càng phải kiên quyết làm rõ theo hướng công khai minh bạch. Trong vụ việc này, cực chẳng đã chúng tôi mới phải viện đến pháp luật.

Nguyên nhân VinFast kiên quyết đưa vụ việc với Gogo TV ra pháp luật - 5

Đối diện với các thông tin sai sự thật gây bất an cho khách hàng, VinFast buộc phải chọn cách làm rõ vấn đề thay vì chỉ giải quyết âm thầm với từng cá nhân".

Nguồn: http://danviet.vn/nguyen-nhan-vinfast-kien-quyet-dua-vu-viec-voi-gogo-tv-ra-phap-luat-5020219511...