NEW MG ZS: Xe hay trong tầm giá

Tháng 1/2021, MG Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe NEW MG ZS mới đến với thị trường và dường như ngay lập tức, mẫu xe tràn ngập công nghệ, tính năng an toàn với mức giá vô cùng phải chăng này đã tạo nên một làn sóng đầy nhiệt huyết cho thị trường. Anh Cao Xuân Đô, Hà Nội, là một trong những người đầu tiên đón đầu làn sóng ấy.

Được biết là hành trình đến với chiếc NEW MG ZS bản COM+ của anh rất thú vị, anh có thể chia sẻ lại hành trình ấy cho chúng tôi và cho biết cơ duyên nào?

Mình biết đến ZS đầu tiên với bản Trung, nói thật là hồi ấy mình không mấy ấn tượng bởi nội thất của xe. Người Việt nói chung mà, cứ nuột mắt cái đã, chứ mình không quan tâm đến vấn đề xuất xứ. Thời điểm đó mình quan tâm đến các mẫu xe cùng tầm giá, nhưng tất nhiên giá tầm 5-600 triệu thì là xe cũ. Đã lái nhiều dòng xe, loại xe, nên mình muốn chiếc xe đầu tiên mình sở hữu phải là một chiếc SUV.

Thế rồi 1 người bạn gửi link chiếc ZS mới trên group chém gió, lúc ấy thì suy nghĩ đầu tiên của mình là con này không ăn thua đâu, nhưng thế nào lại cứ click vào xem. Lúc ấy mới biết xe bản Thái Lan và nó rất khác. Mình trực tiếp tìm hiểu chứ không hỏi ai.

NEW MG ZS: Xe hay trong tầm giá - 1

Vậy chiếc xe thu hút anh ở những điểm như thế nào?

Lần đầu tiên mình thấy nó hay ở trang bị. Cái mình thích là hàng phím piano, gọn gàng hơn hẳn so với kiểu truyền thống núm bấm/ xoay cũ, lại còn có phanh tay điện tử, auto hold, chi tiết mình thích từ rất lâu trên các chiếc xe sang hơn, mà phải tầm giá 900 triệu - 1 tỷ mới có, hoặc một chiếc xe Nhật - nhưng lại là gầm thấp. Ngoài ra thì đèn full LED, màn 10,1 inch và đặc biệt là Apple Car Play rất tiện lợi, phần ghế da là đẹp nhất trong tầm tiền.

Anh thường sử dụng xe cho mục đích di chuyển trong phố, anh thấy chiếc xe liệu có đáp ứng đủ nhu cầu của mình?

Thời gian mình dùng xe đa số là dùng đi làm trong đô thị, mình là mẫu người lái xe từ tốn, thường lựa ga để xe chạy tốt chứ không phải cố gắng dồn ga để đi nhanh hay phóng vượt, mình luôn đi như vậy từ lúc còn đi xe máy cơ (cười).

Chiếc ZS đáp ứng hoàn hảo trong khu vực đô thị, thậm chí còn hơi dư khi mình di chuyển trong phố với động cơ 112 mã lực. Hôm vừa rồi mình chở full tải 5 người trên chiếc xe đi chạy ở Hưng Yên, xe vận hành mượt mà. Đợt tết rồi về quê, chở full tải và nhiều đồ đạc, cũng không hề cảm thấy yếu hay có vấn đề gì. Quan trọng với xe tầm tiền này, bạn phải lựa ga mà đạp.

Mình rất hài lòng về hộp số CVT của xe - một trong những điểm ấn tượng của xe này. Với chiếc xe không quá to nặng, động cơ vừa phải thì hộp số CVT là hợp lý để xe duy trì mượt mà. Còn nếu thích sang số tay, xe vẫn có lựa chọn giả lập 6 cấp số.

Một điều nữa mình muốn nhắc tới là khả năng cách âm của chiếc xe khá ổn trong phân khúc CUV hạng B, hơn một số mẫu xe  Hàn và xe Nhật - các mẫu xe có giá cao hơn rất nhiều.

Vậy đây liệu có phải là một chiếc xe “Hời trong tầm giá”

Mình không nghĩ vậy, với mình thì đây là một chiếc “Tiền vừa thịt kha khá” chứ không phải là “Tiền ít thịt nhiều”.

Nói thì so với các xe trong phân khúc, rõ ràng có một vài điểm chiếc xe này nổi trội hơn về option, công nghệ, nhưng nhỏ thôi, tuy vậy nó vẫn là cái hơn và cũng có cái kém.

Trước tiên là hơn về giá bán, chiếc xe mình mua bản Com có giá 569 triệu, đăng ký ở Hà Nội đâu đó lăn bánh 660tr, và hiện giờ tặng kèm nhiều khuyến mãi hơn. So với anh em cùng phân khúc thì mức giá của ZS có vẻ đang là dễ chịu nhất.

Rồi thì trang bị nhỉnh hơn mặc dù thua thiệt 1 vài yếu tố như động cơ – hôp số, nhưng với mình động cơ như thế là đủ, và vì có một động cơ không quá mạnh như thế nên có vẻ chiếc ZS là chiếc xe là tiết kiệm xăng nhất phân khúc, mình có kiểm chứng thực tế và thấy mức tiêu thụ của xe là khá đáng yêu.

Vậy anh có tự tin với chiếc xe đang sở hữu, lại còn là chiếc xe đầu tiên trong đời?

Mình hòan toàn tự tin về chiếc xe này, bằng chứng là việc sau khi tìm hiểu kỹ thì mua thẳng băng luôn, không hỏi han ai nữa cả, mặc dù bạn bè mình làm xe khá nhiều, có cả review xe hay bán xe. Và sau 5000 km tính tới hiện tại, chiếc xe đang để lại những ấn tượng rất tốt trong quá trình sử dụng.

Mình nghĩ mình sẽ gắn bó với xe này trong ít nhất 3-4 năm. Đến thời điểm hiện tại, chiếc xe ngoài công năng, khả khăng, tính năng, MG còn để lại trong mình ấn tượng mạnh bằng 2 năm bảo dưỡng miễn phí, các mốc bảo dưỡng là + 10.000km thay dầu/lần, cùng với đó là chế độ bảo hành 5 năm lại còn không giới hạn số km. Đây có thể là một trong những lợi thế của MG trong thời gian tới để chinh phục khách hàng.

Vâng xin cảm ơn anh đã có những chia sẻ thú vị về chiếc NEW MG ZS, chúc anh và gia đình luôn mạnh khỏe và sẽ tiếp tục có những hành trình an toàn, thú vị tiếp theo với chiếc xe yêu quý của mình.

Nguồn: http://danviet.vn/new-mg-zs-xe-hay-trong-tam-gia-50202115105739841.htm