Mitsubishi Xpander bán chạy nhất Việt Nam: Giá rẻ và không hề rẻ

Nhờ chính sách ưu đãi mạnh tay mà Mitsubishi Xpander đạt doanh số khủng trong tháng 7/2023, cao nhất kể từ đầu năm đến nay.

Theo nguồn tin riêng của AutoBikes, trong tháng 7 vừa qua đã có tổng cộng 2.586 xe Xpander được giao tới tay khách hàng, không chỉ đứng đầu phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ và bỏ rất xa tất cả các đối thủ cạnh tranh Toyota Veloz, Honda BR-V, Suzuki X7, Hyundai Stargazer, Kia Carens…mà còn đứng đầu trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam. Đó cũng là bức tranh chung khi từ đầu năm đến nay, khi Xpander đạt doanh số cộng dồn gần 11.000 xe, cô đơn trên đỉnh của top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam 7 tháng qua.

Mitsubishi Xpander
Mitsubishi Xpander

Đáng chú ý, doanh số bán Xpander tháng 7/2023 chỉ có hơn 100 xe lắp ráp trong nước, còn gần 2.500 xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Kết quả trên khá bất ngờ vì trong tháng 7, chính phủ bắt đầu giảm 50% lệ phí cho ô tô lắp ráp trong nước. Những ai vội vã thì có thể nói kích cầu cho xe nội nhưng hóa ra lại khiến cho xe nhập thăng hoa.

Thực tế không phải vậy. Thành công chẳng mấy khi có từ bỗng dưng. Trước hết tại Việt Nam, Xpander là một trong những mẫu xe công khai mở phân khúc xe đa dụng 7 chỗ giá rẻ từ năm 2018, sau một thời gian dài Toyota Innova độc chiếm phân khúc xe đa dụng ở mức giá cao. Và phân khúc này, mẫu xe này được người Việt đặc biệt ưa chuộng mà bằng chứng là doanh số cộng dồn của Xpander trong gần 5 năm qua tính tới hết tháng 5/2023 lên tới hơn 80.000 xe.

Khi có niềm tin và nền tảng rồi, làm gì cũng dễ, lượng khách hàng hâm mộ Xpander lớn nên không khó để đạt doanh số cao.

Mitsubishi Xpander 2022

Mitsubishi đã chơi một nước cờ rất hay để giành chiến thắng ngoạn mục cho dù họ phải chi lớn. tháng 7 vừa qua khi xe lắp ráp được giảm 50% lệ phí trước bạ từ nhà nước, ai cũng nghĩ rằng cờ đã về tay xe nội, thì hãng xe Nhật bất ngờ tung chiêu giảm cả 100% trước bạ cho khách, khiến cho tổng mức giảm so với niêm yết của Xpander lên tới khoảng 80 triệu đồng, bản bán chạy nhất là Premium chỉ còn trên dưới 580 triệu đồng.

Với mức giá này, sale của Mitsubshi tất bật chốt cọc giao xe, còn sale các hãng khác chỉ có lắc đầu ngán ngẩm: “chơi như thế ai mà đỡ được”. Trong khi một số khác am hiểu thì lại băn khoăn ko biết họ giảm thế thì lấy đâu ra lãi nhỉ.

Thực tế đúng là để tăng doanh số và thị phần, Mitsubishi đã phải chi cho những chiến dịch ưu đãi này không ít, nghĩa là cái giá không hề rẻ. Nhưng dẫu sao hãng cũng có tính toán rồi và đó là việc của họ, người dùng quan tâm là hàng tốt giá rẻ là được.

Mitsubishi Xpander 2022

Và thừa thắng xông lên, tháng 8 này, giai đoạn ngâu, hãng xe Nhật tiếp tục duy trì chiến dịch bán hàng tương tự tháng 7, và cơ hội cho các mẫu xe đối thủ bám đuổi trở lên mong manh hơn bao giờ hết.

Nhìn ở góc độ khác, người dùng Việt đâu có thiếu tiền như nhiều người nghĩ, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay. Mitsubishi đã khiến cho nhiều hãng khác phải nể phục. Nếu sản phẩm tốt, đáp ứng được nhu cầu và giá hấp dẫn thì câu chuyện tự nguyện móc hầu bao của người dùng cũng là chuyện một sớm một chiều….