Mitsubishi Xpander 2022 xuất hiện tại đại lý: Đã có phanh tay điện tử, ra mắt tháng sau tại Việt Nam

Với doanh số top 1 phân khúc MPV phổ thông, Mitsubishi Xpander 2022 là mẫu xe mà nhiều người Việt quan tâm trong năm nay.

Mitsubishi Xpander 2022 vừa được đưa về một đại lý để phục vụ mục đích đào tạo sản phẩm cho nhân viên. Hiện chưa rõ xuất xứ của Xpander mới, chỉ biết, xe đang bán trên thị trường có cả phiên bản lắp ráp và nhập khẩu. Về phiên bản, xe sẽ có ít nhất 2 lựa chọn, bởi một phiên bản thấp cấp từng lộ diện khi đang chạy thử trên đại lộ Thăng Long (Hà Nội) với mâm một tông màu, không có ăng-ten vây cá, cản trước và cản sau đơn sắc.

Mitsubishi Xpander 2022 xuất hiện tại đại lý: Đã có phanh tay điện tử, ra mắt tháng sau tại Việt Nam - Ảnh 1.

Mitsubishi Xpander 2022 phục vụ mục đích đào tạo sản phẩm.

Mitsubishi Xpander 2022 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) nên những thay đổi là không nhiều. Ngoại hình được tái thiết kế, gầm cao hơn bản cũ. Cụm đèn trước dạng LED kiểu mới góc cạnh hơn kết hợp đèn định vị LED ban ngày. Đèn hậu nay có giao diện LED bắt mắt hơn. Bộ vành 5 chấu vẫn có kích thước như trước nhưng đổi thiết kế cứng cáp hơn.

Xe xuất hiện tại đại lý nhiều khả năng đây là phiên bản cao cấp với hộp số tự động. Một số chi tiết cho thấy điều đó là viền lưới tản nhiệt chrome, chụp gương chiếu hậu chrome, viền kính chrome cùng cụm đèn pha LED.

Nội thất sang trọng và cao cấp hơn bản cũ, bao gồm một số chi tiết mà khách Việt mong đợi, ví dụ như màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay, vô-lăng 3 chấu kiểu mới và phanh tay điện tử.

Chi tiết động cơ và hộp số chưa được tiết lộ. Tại thị trường Indonesia, mẫu xe này có thay đổi lớn từ hộp số tự động 4 cấp sang loại tự động vô cấp CVT. Tuy nhiên, theo một nguồn tin, Xpander 2022 bán tại Việt Nam vẫn dùng hộp số 4 cấp. Xe dự kiến ra mắt trong tháng sau.

Xpander bản nâng cấp mới đã có mặt kịp thời khi phân khúc xuất hiện thêm hai đối thủ mới của Toyota là Veloz Cross và Avanza Premio. Trong đó, Veloz Cross là đối thủ đáng gờm với nhiều trang bị hiện đại cùng giá bán từ 648 triệu đồng. 

Ảnh: Đức Thắng