Mitsubishi DST Concept: Mẫu SUV 7 chỗ với ngoại hình vuông vức dành cho ASEAN

Mitsubishi DST Concept là mẫu SUV 7 chỗ được thiết kế chủ yếu dành cho khu vực ASEAN.

Mitsubishi DST Concept.jpg

Mitsubishi vừa ra mắt DST, mẫu SUV concept ba hàng ghế, tại Triển lãm ô tô quốc tế Philippines và nhanh chóng thu hút được sự quan tâm đặc biệt của khách tham quan.

Mitsubishi DST Concept 6.jpg

Đáng chú ý, hãng xe Nhật đã xác nhận rằng mẫu SUV 7 chỗ này sẽ được đưa vào sản xuất phục vụ chủ yếu khu vực ASEAN, dự kiến ra mắt vào năm 2025. DST là sản phẩm mới tiếp theo của Mitsubishi nhằm củng cố danh mục SUV của hãng cho khu vực ASEAN, mặc dù hãng xe Nhật vẫn giữ kín thông tin chi tiết.

Mitsubishi DST Concept 2.jpg

Theo Mitsubishi, mẫu xe sản xuất sắp tới sẽ gia nhập cùng Xforce, Pajero Sport và Xpander Cross trong danh mục sản phẩm dành cho ASEAN, thay vì đóng vai trò là mẫu xe thay thế trực tiếp cho một mẫu SUV hiện có.

Mitsubishi DST Concept 3.jpg

Thiết kế ngoại thất của Mitsubishi DST Concept tuân theo chủ đề “Gravitas & Dynamism” với kiểu dáng hình hộp chắc chắn.

Mitsubishi DST Concept 5.jpg

Lưới tản nhiệt cỡ lớn phía trước có họa tiết tổ ong ẩn dưới lớp phủ trong suốt, có lẽ là để cải thiện tính khí động học. Khái niệm "Dynamic Shield" đặc trưng của Mitsubishi vẫn được duy trì với cụm lưới tản nhiệt được bao quanh bởi các tấm ốp crôm và đèn pha LED hình chữ T.

Mitsubishi DST Concept 4.jpg

Xe có khoảng sáng gầm cao và chắn bùn cơ bắp với lốp cỡ lớn. Các cột được sơn màu đen, không có tay nắm cửa và camera thay thế gương chiếu hậu, những chi tiết này có thể được tinh chỉnh ở phiên bản sản xuất.

Mitsubishi DST Concept 7.jpg

Di chuyển vào bên trong, DST Concept sở hữu khoang cabin rộng rãi và sử dụng vật liệu mềm mại trên bảng điều khiển và tấm ốp cửa. Các tính năng đáng chú ý bao gồm buồng lái kỹ thuật số hoàn toàn, bảng điều khiển trung tâm mang phong cách tương lai và vô lăng đa chức năng hai chấu mới.

Mitsubishi DST Concept 8.jpg


Mitsubishi DST Concept 9.jpg

Mitsubishi không nêu rõ thông số kỹ thuật của chiếc SUV, chỉ tiết lộ rằng DST được phát triển trên nền tảng unibody platform. Có khả năng đây là phiên bản kéo dài của nền tảng Xforce.

Chúng ta đã biết Xforce sử dụng động cơ 1.5L sản sinh công suất 103 mã lực, kết hợp với hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước. Hiện chưa rõ liệu DST có sử dụng hệ truyền động giống Xforce hay không nhưng với kích thước lớn hơn, khả năng cao xe sẽ sở hữu động cơ mạnh mẽ hơn.

Mitsubishi DST Concept 10.jpg

Mitsubishi xác nhận rằng DST sẽ là mẫu xe dẫn động cầu trước. Tuy nhiên, hãng xe Nhật hứa hẹn sẽ mang lại sự an toàn trong mọi điều kiện thời tiết và đường sá, nhờ khoảng sáng gầm xe tốt và 5 chế độ lái có sẵn (Normal, Tarmac, Gravel, Mud và Wet).