Mercedes-Benz cần xem ngay thiết kế này: F-Class, chủ nhân khẳng định thay thế được ngôn ngữ thiết kế của hãng hiện tại

Một người vì nhàm chán với thiết kế của những chiếc Mercedes-EQ hiện tại đã phác thảo cho hãng xe Đức một mẫu coupe 4 cửa mới và đặt tên gọi là F-Class.
Mercedes-Benz cần xem ngay thiết kế này: F-Class, chủ nhân khẳng định thay thế được ngôn ngữ thiết kế của hãng hiện tại- Ảnh 1.

Thực tế cho thấy, dòng xe điện EQ của Mercedes-Benz đang nhận nhiều phản hồi không mấy tích cực về thiết kế. Ra mắt từ năm 2016 với concept Generation EQ đầy hứa hẹn, dòng xe này lại đi vào lối mòn với những thiết kế mờ nhạt, thiếu điểm nhấn. 

Minh chứng là sau gần một thập kỷ, Mercedes-Benz đã cho ra mắt hàng loạt cái tên như EQC (2019), EQV (2020), EQA, EQB (2021), EQS, EQS SUV, EQE, EQE SUV và EQT. Tuy nhiên, không nhiều người dùng có thể nhớ hết tên của tất cả các mẫu xe này.

Mercedes-Benz cần xem ngay thiết kế này: F-Class, chủ nhân khẳng định thay thế được ngôn ngữ thiết kế của hãng hiện tại- Ảnh 2.

Thiết kế của nhiều mẫu xe Mercedes-EQ bị chê vì mờ nhạt, thiếu điểm nhấn.

Vấn đề không nằm ở số lượng xe mà nằm ở thiết kế chung của dòng xe EQ. Ngay cả những mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống của Mercedes-Benz cũng đang gặp phải vấn đề tương tự. Nhận thức được điều này, hãng xe Đức đang nỗ lực cải thiện bằng những thay đổi trên E-Class mới. Điển hình là việc tích hợp dải đèn LED ba chiều hình ngôi sao ba cánh đặc trưng.

Bên cạnh đó, Mercedes-Benz cũng đang hướng dòng xe EQ đến phong cách thiết kế truyền thống hơn. Điều này được thể hiện rõ nét qua mẫu xe G 580 với EQ Technology - phiên bản chạy điện của G-Class với thiết kế gần như tương đồng với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong. Tuy nhiên, liệu những thay đổi này có đủ để cạnh tranh với các đối thủ như Audi hay BMW? Trong khi đó, Audi đang tung ra hàng loạt mẫu xe mới và nâng cấp, còn BMW lại tạo được dấu ấn riêng với phong cách thiết kế độc đáo.

Giữa lúc Mercedes-Benz đang loay hoay tìm hướng đi mới, nhà thiết kế Giorgi Tedoradze (hay còn được biết đến với tên tedoradze.giorgi trên mạng xã hội) đã mang đến ý tưởng thiết kế đầy táo bạo cho hãng xe Đức. Sử dụng công nghệ CGI, anh đã phác họa nên bản concept Mercedes-Benz 'F-Class' với ngôn ngữ thiết kế khác biệt.

Mercedes-Benz cần xem ngay thiết kế này: F-Class, chủ nhân khẳng định thay thế được ngôn ngữ thiết kế của hãng hiện tại- Ảnh 3.

Chiếc xe mà Giorgi Tedoradze tự phác thảo và đặt tên là Mercedes-Benz F-Class.

Dựa trên những hình ảnh phác họa, có thể thấy Mercedes-Benz 'F-Class' là mẫu xe coupe 4 cửa với kiểu dáng thanh lịch và hiện đại hơn hẳn so với những gì mà đội ngũ thiết kế của Mercedes-Benz đang thực hiện. Ở phần đầu xe, lưới tản nhiệt AMG dạng nan dọc được giữ nguyên nhưng có kích thước lớn hơn. 

Tuy nhiên, tổng thể thiết kế vẫn hài hòa nhờ cụm đèn LED nằm ngang sắc sảo và thanh chrome liền mạch trên cản trước. 'F-Class' sử dụng bộ mâm hợp kim lõm phong cách turbine với kích thước ước tính 24 inch ở phía trước và 26 inch ở phía sau. Thân xe được thiết kế vuốt về sau với phần cửa sổ nhỏ gọn.

Hiện tại, Giorgi Tedoradze mới chỉ công bố hình ảnh phần đầu và thân xe của Mercedes-Benz 'F-Class'. Nhiều khả năng, hình ảnh phần đuôi xe sẽ được hé lộ trong thời gian tới. Liệu Mercedes-Benz 'F-Class' có phải là làn gió mới mà người hâm mộ mong đợi?