Lotus Evora GT đầu tiên về Việt Nam: Xe thể thao sử dụng động cơ Toyota Camry nhưng tiếng pô như siêu xe

Lotus Evora là mẫu xe thể thao có tuổi đời gần 12 năm tuổi đến từ thương hiệu Anh Quốc.

Một doanh nghiệp chuyên nhập khẩu xe tại TP. HCM đã đăng tải những hình ảnh về chiếc Lotus Evora GT đầu tiên cập bến Việt Nam. Giá bán chính thức không được tiết lộ nhưng nhiều khả năng sẽ hơn 7 tỷ đồng.

Thông qua những hình ảnh có thể thấy, chiếc Lotus Evora GT đầu tiên tại Việt Nam sở hữu màu sơn xanh dương chủ đạo ở ngoại thất, kết hợp tông màu cam ở ốp hông, gương xe và sọc kẻ trên nắp capo tạo điểm nhấn. Chiếc xe này còn được trang bị gói tùy chọn sợi carbon giá 10.000 USD (khoảng 232 triệu đồng). Chất liệu này hiện diện từ phần nóc xe kéo dài tới nắp che động cơ, hay một phần ở nắp capo. Nhờ vậy mà trọng lượng xe giảm thêm 22 kg so với phiên bản thường.

Lotus Evora GT đầu tiên về Việt Nam: Xe thể thao sử dụng động cơ Toyota Camry nhưng tiếng pô như siêu xe - Ảnh 1.

Bộ vành đi kèm theo xe có kích thước 19 inch, dạng đa chấu sơn đen nhám. Khu vực gần vòm bánh trước xuất hiện dòng chữ "Evora GT" giúp dễ dàng nhận diện.

Không có hình ảnh chi tiết của khoang nội thất nhưng đơn vị nhập khẩu này có chia sẻ thêm một đoạn video ngắn về quá trình đề nổ chiếc xe, cho thấy táp-lô và vô-lăng có tông màu đen, điểm xuyết là đường chỉ khâu màu cam. Cũng thông qua video này, có thể nghe tiếng ống xả của xe khá thể thao và phấn khích dù chỉ là loại máy V6.

Nghe tiếng ống xả của Lotus Evora GT đầu tiên tại Việt Nam.

Những trang bị tiện nghi bên trong xe bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm phục vụ nhu cầu giải trí, có Apple Carplay và Android Auto, sưởi ghế, ga tự động,... Để điều khiển hệ thống điều hòa, người ngồi trong xe sẽ thao tác bằng 3 núm xoay được đặt dọc ngay trước cần số của xe.  

Lotus Evora GT được giới thiệu lần đầu vào tháng 8/2019, được tinh chỉnh lại dựa trên phiên bản Evora 410 Sport ra mắt từ 2016. Hiện nay, mẫu xe này đã bị khai tử nhằm nhường chỗ cho mẫu xe hoàn toàn mới mang tên Lotus Emira. 

Lotus Evora GT sử dụng động cơ V6, dung tích 3,5 lít, loại động cơ này cũng được trang bị trên một số mẫu xe như Toyota Camry, Toyota Avalon, Lexus RX 350,.... Tuy nhiên, động cơ của Evora GT có thêm hệ thống siêu nạp, nhờ đó công suất cực đại đạt 416 mã lực. Chiếc tại Việt Nam sử dụng hộp số sàn 6 cấp nên mô-men xoắn cực đại sẽ chỉ dừng ở mức 430 Nm, kém hơn 20 Nm so với bản số tự động. 

Lotus Evora GT đầu tiên về Việt Nam: Xe thể thao sử dụng động cơ Toyota Camry nhưng tiếng pô như siêu xe - Ảnh 5.

Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của xe số tự động là 3,9 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 280 km/h. Đáng ngạc nhiên, phiên bản số sàn chỉ cần 3,8 giây để tăng tốc và tốc độ tối đa tăng thêm 23 km/h, lên mức 303 km/h.

Lotus Evora GT đầu tiên về Việt Nam: Xe thể thao sử dụng động cơ Toyota Camry nhưng tiếng pô như siêu xe - Ảnh 6.

Để điều khiển hệ thống điều hòa, người ngồi trong xe sẽ thao tác bằng 3 núm xoay được đặt dọc ngay trước cần số của xe.

Lotus Evora GT đầu tiên về Việt Nam: Xe thể thao sử dụng động cơ Toyota Camry nhưng tiếng pô như siêu xe - Ảnh 7.

Ảnh và video: Liêm Nguyễn