Loạt xe ngân hàng thanh lý chỉ từ 56 triệu đồng

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam - Eximbank đã thông báo thanh lý lô 22 ô tô chuyên dụng dùng để chở tiền, hầu hết đều là xe nhập khẩu từ Thái Lan và Nhật Bản.

Theo đó, 22 chiếc xe được đưa ra đấu giá gồm 14 chiếc hiệu Mitsubishi Pajero sản xuất từ năm 2004 đến 2008 cùng 8 chiếc Ford Everest có thời gian sản xuất từ năm 2010 đến 2011. Theo thông tin thì các xe này đều nhập khẩu từ thị trường Thái Lan và Nhật Bản.

loat-xe-ngan-hang-thanh-ly-chi-tu-56-trieu-dong

Giá khởi điểm của lô 22 xe này từ 1.98 tỷ đồng, tuy nhiên người dùng có nhu cầu có thể mua lẻ từng xe với mức giá khoảng từ 56 đến 130 triệu đồng. Tuy nhiên, ngân hàng sẽ ưu tiên cho những người mua cả lô hơn là mua lẻ từng xe.

Các xe thanh lý này được đấu giá theo hình thức bỏ phiếu gián tiếp theo phương thức trả giá lên. Thời gian đấu giá ngày 6/5, tại quận Phú Nhuận, TP.HCM. Không riêng gì Eximbank mà gần đây nhiều ngân hàng khác cũng thanh lý nhiều dòng xe chở tiền khác.

loat-xe-ngan-hang-thanh-ly-chi-tu-56-trieu-dong

Nhưng xe chở tiền có mức thanh lý rẻ bất ngờ trên chủ yếu là dòng xe hiệu Mitsubishi Pajero được sản xuất từ năm 2007. Trong đó một chi nhánh của ngân hàng BIDV thanh lý có giá từ 95 triệu đồng, còn chi nhánh khác của VietinBank cũng chào giá 86 triệu đồng.

Hầu hết các xe ngân hàng thanh lý đều sử dụng máy xăng và có đời khá sâu. Việc chào bán đấu giá nhằm đổi sang các loại xe mới với nhiều tính năng hơn. Dù có mức giá rẻ nhưng những chiếc xe này chỉ có option ở mức cơ bản, thời hạn đăng kiểm ngăn và có mức phí đường bộ cao hơn so với xe con phổ thông.

loat-xe-ngan-hang-thanh-ly-chi-tu-56-trieu-dong

Hiện nay nhiều ngân hàng tại Việt Nam thường sử dụng các dòng xe gồm Mitsubishi Pajero, Hyundai Santa Fe, Hyundai Starex,… được đặt hàng từ chính hãng với phiên bản riêng biệt nhằm phục vụ cho việc chở tiền mà không cần phải hoán đổi công năng.