Loạt xe máy trông "tầm thường" nhưng chỉ "đại gia" mới có tiền mua

Mặc dù có bề ngoài rất đơn giản, giống như các dòng xe số xe ga phổ biến khác nhưng giá bán các mẫu xe dưới đây đều trên trăm triệu đồng.

1. Yamaha 125ZR

Gần đây một chiếc 125ZR chưa đổ xăng đã được định giá tới cả nửa tỷ đồng gây xôn xao dư luận, nhưng đây không phải là lần đầu tiên người ta phải "hết hồn" với mức giá bán khủng của "Ya cá mập". Nhiều chiếc 125ZR mà kèm theo biển số đẹp thì thậm chí giá bán còn lên tới cả tỷ đồng. Và đương nhiên với tầm giá này thì chỉ có đại gia đích thực mới sở hữu. 

Loạt xe máy trông "tầm thường" nhưng chỉ "đại gia" mới có tiền mua - 1

Không thực sự nổi bật về điều gì nhưng Ya cá mập lại mang giá trị tinh thần rất lớn với những thế hệ 7X, 8X. Chiếc xe 2 thì rất nổi tiếng và là niềm khao khát của người trẻ những năm cuối 90s đầu 2000, tuy nhiên hầu hết không được sở hữu bởi điều kiện kinh tế khó khăn. Đây chính là lý do mà nhiều người sẵn sàng trả số tiền lớn sở hữu Yaz 125 để thỏa mãn đam mê thuở hàn vi. 

Hiện tại, 125ZR trên thị trường chủ yếu là xe cũ và được nhập khẩu từ Malaysia với giá bán từ 70 triệu đồng. Tuy nhiên những chiếc xe chưa lăn bánh, chưa đổ xăng thì thường định giá cực cao. 

2. Honda Dunk 50cc

Với thiết kế cực gọn bởi Dunk tại Nhật Bản được phân khúc là một chiếc mini-scooter, dành cho mục đích di chuyển hàng ngày trên đường phố. Thiết kế có vẻ rất thường của Dunk 50cc chắc chắn không nhiều người biết rằng nó có giá tới cả trăm triệu đồng. Theo tìm hiểu thì hiện thế hệ 2023 Dunk 50cc được các đơn vị nhập khẩu chào bán với giá từ 100 - 105 triệu đồng, mức giá này thậm chí còn cao hơn cả giá SH150 chính hãng tại Việt Nam. 

Loạt xe máy trông "tầm thường" nhưng chỉ "đại gia" mới có tiền mua - 2

Dunk nhập khẩu từ Nhật sở hữu động cơ eSP, 50cc làm mát bằng dung dịch. Xe đạt công suất cực đại 4,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mômen xoắn tối đa đạt 4,1 Nm tại 7.500 vòng/phút. Honda Dunk cũng đặc biệt tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ chỉ rơi vào 1,3 lít xăng/100km cho đường thành phố. 

Sự bền bỉ, tiết kiệm xăng và hoạt động ổn định, cộng với việc xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật  Bản chính là các yếu tố khiến Dunk 50cc có giá bán đắt đỏ tới vậy. Bên cạnh Dunk thì Yamaha Vino 50cc, Honda Crea nhập khẩu từ Nhật cũng là các mẫu tay ga 50cc có giá trên 70 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. 

3. Honda Super Cub C125

Mặc dù được niêm yết với giá bán từ 88 - 89 triệu đồng nhưng khi hỏi mua tại đại lý, giá Super Cub C125 chưa bao giờ dưới 100 triệu đồng, thậm chí có những lúc hiếm hàng giá còn cao hơn. Đây cũng là mẫu xe máy số có giá bán đắt nhất mà Honda Việt Nam phân phối chính hãng tại nước ta. 

Loạt xe máy trông "tầm thường" nhưng chỉ "đại gia" mới có tiền mua - 3

Sở hữu thiết kế đặc trưng của dòng CUB, Super Cub C125 sở hữu nhiều chi tiết bằng crom cao cấp. Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng công nghệ LED trên toàn thân xe với cụm đồng hồ kết hợp analog và LCD. C125 cũng được trang bị chìa khóa thông minh, phanh đĩa trước và phanh tang trống sau an toàn. Do được trang bị động cơ 125cc nên người điều khiển cũng đòi hỏi có bằng lái xe hạng A1 trở lên.