Loạt xe máy điện cực xịn xò mới ra mắt tại Việt Nam

Cùng với giá bán hợp lý, các mẫu xe điện này cũng được trang bị các tính năng thuộc hàng hiện đại bậc nhất thị trường hiện nay.

Được đánh giá là tương lai của phương tiện giao thông, xe điện đang ngày càng phổ biến trên khắp thế giới và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Thời gian gần đây, các thương hiệu lớn đã cho ra mắt hàng loạt xe máy điện - phương tiện thân thiện với môi trường và phù hợp với điều kiện đường xá tại Việt Nam. Điều này giúp người dùng quan tâm tới môi trường có thêm nhiều lựa chọn xe máy điện hơn. 

1. Yamaha Neo's

Loạt xe máy điện cực xịn xò mới ra mắt tại Việt Nam - 1

Mẫu xe máy điện của Yamaha với thiết kế nhỏ gọn linh hoạt, phù hợp cho người có nhu cầu về phương tiện di chuyển hàng ngày trên đường phố. Xe được trang bị động cơ điện YIPU thế hệ 2 với công suất tối đa có thể đạt được là 2,3 kW và mômen xoắn cực đại là 138,3 Nm. Xe có 2 chế độ chạy là Standard (tốc độ tối đa 40km/h) và ECO (tối đa 35k/h). 

Xe được đi kèm 1 pin lithium với quãng đường tối đa 72km cho một lần sạc. Pin có thể tháo lắp dễ dàng để sạc pin, ngoài ra vị trí đặt pin có kèm vị trí đặt thêm 1 pin để kéo dài quãng đường di chuyển. Xe cũng được trang bị đồng hồ LCD toàn phần hiển thị đầy đủ thông số có thêm chức năng kết nối với smartphone dễ dàng. Neo's cũng sử dụng chìa khóa thông minh smartkey và cổng sạc USB tiện dụng. 

Neo's cũng được trang bị phanh đĩa thủy lực trước tang trống sau an toàn như nhiều mẫu tay ga phổ biến trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, Yamaha cũng đưa tới mẫu xe điện này giảm xóc trước ống lồng, giảm xóc sau lò xo đôi, đi kèm cặp vành 13 inch và lốp không săm an toàn khi vận hành. 

Giá bán niêm yết của Yamaha Neo's là 50 triệu đồng. 

2. Vinfast EVO 200

Loạt xe máy điện cực xịn xò mới ra mắt tại Việt Nam - 2

Mới trình làng hồi tháng 9/2022, trên đường phố hiện nay không khó để tìm một chiếc Vinfast EVO bởi mức giá bán cực kỳ dễ chịu - chỉ 22 triệu đồng (chưa bao gồm pin) và đặc biệt quãng đường di chuyển tối đa cho một lần sạc là tới 200km. 

Xe được trang bị động cơ inhub với công suất định danh 1500W và tối đa là 2500W, với tốc độ tối đa là 70km/h. Ngoài ra, người sử dụng cũng có thể lựa chọn bản Lite (các trang bị giống nhau) với tốc độ tối đa là 49km/h. Xe sử dụng pin LFP (Lithium Ferrous Phosphate).

Vinfast EVO cũng được trang bị phanh đĩa trước, tang trống sau. Đi kèm với đó là giảm xóc ống lồng trước, giảm xóc lò xo đôi phía sau đảm bảo an toàn ổn định khi vận hành. Bên cạnh đó, mẫu xe điện này cũng có đồng hồ LCD toàn phần hiển thị đầy đủ thông số, tuy nhiên vẫn sử dụng chìa khóa cơ thông thừng. 

3. Dat Bike Weaver++

Loạt xe máy điện cực xịn xò mới ra mắt tại Việt Nam - 3

Được hãng giới thiệu là "chiếc xe hoàn hảo nhất trong lịch sử của Dat Bike", Weaver++ vừa trình làng hồi cuối tháng 12/2022. Tuy thiết kế khong có nhiều khác biệt so với Weaver 200, nhưng dòng Weaver++ có loạt nâng cấp về động cơ và sức mạnh. 

Cụ thể, Weaver++ được trang bị động cơ với công suất định danh 7kW, với tốc độ tối đa là 90km/h, đặc biệt có khả năng tăng tốc tốt hơn 30% so với các thế hệ xe điện trước đó. Ngoài ra, mẫu xe máy điện này cũng được tối ưu về sạc với 20 phút sạc đạt hành trình 100km, và 30 phút sạc cho hành trình 150km. Quãng đường di chuyển tối đa là 200km/lần sạc, hiện Dat Bike cũng đang xây dựng hệ thống trạm sạc trên các tỉnh/thành phố của Việt Nam. 

Các trang bị khác trên Weaver++ còn là đồng hồ LCD toàn phần hiển thị đầy đủ các thông số máy, kèm chức năng kết nối với smartphone thông qua ứng dụng để tăng các trải nghiệm. Xe cũng được trang bị phanh đĩa trước, tang trống sau. Trong khi giảm xóc trước là ống lồng, giảm xóc sau là lò xo trụ đơn cùng chuẩn chống nước IP67.