Lộ diện mẫu mô tô Kawasaki chạy bằng điện nhìn cực chất

Kawasaki vừa tiết lộ nguyên mẫu bộ đôi xe mô tô chạy động cơ lai và động cơ điện, thân hình xe nhìn cực kỳ tinh nhanh và có khả năng vận hành rất linh hoạt.

Tại sự kiện Suzuka 8 Hours, Kawasa đã tiết lộ bộ đôi nguyên mẫu mô tô này trước công chúng. Nguyên mẫu đầu tiên là mẫu mô tô thể thao với yếm quây đầy đủ, sở hữu động cơ lai (hybrid) giữa xăng và điện. Đó có thể là loại động cơ đôi xy lanh giống với Ninja 250 nhưng có thêm hệ thống HEV (lai động cơ điện). Điều này được thể hiện bằng ký hiệu HEV dán trên yếm xe.

Lộ diện mẫu mô tô Kawasaki chạy bằng điện nhìn cực chất - 1

Về thân hình, mẫu mô tô thể thao HEV của Kawasaki có ngôn ngữ thiết kế rất ấn tượng với các tấm ốp thể thao nhìn từ đầu tới chân. Đèn pha xe có nét giống với ZX-25R, nhưng các tấm ốp xung quanh đèn pha nhìn sắc nét hơn, khác hoàn toàn với Ninja. Xe có cũng có hệ thống hút gió ở trên, giúp cho pin và động cơ mát hơn.

Ngoài thiết kế thân xe độc đáo, mẫu mô tô HEV mới của Kawasaki kế thừa nhiều trang bị của dòng xe Kawasaki chạy bằng xăng. Cụ thể là bộ phuộc lồng trước, giảm xóc sau và cánh tay trục loại thông thường. Phanh xe gồm phanh đĩa đôi phía trước, sẽ tăng khả năng hãm tốc với hệ thống động cơ hybrid mạnh mẽ.

Lộ diện mẫu mô tô Kawasaki chạy bằng điện nhìn cực chất - 3

Khác với mẫu mô tô HEV, nguyên mẫu mô tô chồm lỡ Kawasaki mới chạy hoàn toàn bằng điện (EV). Bằng chứng là xe không có hệ thống ống xả và có thể dễ dàng nhìn thấy hệ thống động cơ chạy bằng pin ở vị trí đặt động cơ. Thiết kế xe cũng rất ấn tượng, phần u vai bình xăng và đuôi xe nhìn vạm vỡ. Diện mạo xe cũng có phần nào gợi nhắc tới mẫu xe Z400 và các mẫu xe chồm lỡ khác của Kawasaki.

Lộ diện mẫu mô tô Kawasaki chạy bằng điện nhìn cực chất - 4

Tuy nhiên, các chi tiết về công suất đầu ra, quãng đường đi, pin và thời gian sạc của mẫu mô tô Kawasaki chạy hoàn toàn bằng điện cũng như hybrid vẫn chưa được tiết lộ. Dự kiến bộ đôi mẫu xe này sẽ ra mắt thị trường trong thời gian tới. Điều này sẽ làm nóng thêm phân khúc xe máy chạy bằng điện trong bối cảnh nhiều nhà sản xuất xe hai bánh đang muốn tạo ra những đột phá về thiết kế và sản xuất xe không chạy bằng xăng.