Lộ diện concept xe điện Toyota bZ4X

Mẫu crossover bZ4X concept là bước khởi đầu cho kỷ nguyên điện khí hóa của Toyota.

Toyota cho biết hãng đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển 15 mẫu xe điện mới, 7 trong số đó sẽ sử dụng biệt danh bZ (Beyond Zero). Mở đầu cho đợt ra mắt này, mẫu SUV thuần điện bZ4X concept đã được tung ra lấy cảm hứng từ mẫu RAV4 – xe bán chạy nhất của Toyota tại Mỹ năm 2020.

Chữ "bZ" trong tên xe có nghĩa "beyond zero" với ý nghĩa dòng xe không khí thải, hay xe điện. Toyota cũng đã đăng ký nhãn hiệu cho các tên gọi từ bZ1X cho đến bZ5X, và gồm cả các phiên bản không có chữ "X" - yếu tố được cho là đại diện cho hệ dẫn động 4 bánh.

Lộ diện concept xe điện Toyota bZ4X - 3

bZ4X sẽ là mẫu xe đầu tiên sử dụng nền tảng e-TNGA mới được Toyota phát triển với sự hợp tác của Subaru. Xe có hình dáng và kích thước tương tự như RAV4 nhưng thấp hơn, chiều dài cơ sở lớn hơn và có thiết kế sắc nét hơn.

Lộ diện concept xe điện Toyota bZ4X - 4

Phần đầu Toyota bZ4X góc cạnh với cụm đèn pha thanh mảnh kéo dài tới tận vòm bánh xe, mang lại một vẻ ngoài hầm hố nhưng đậm chất tương lai. Cụm lưới tản nhiệt khép kín nằm phía trên khe hút gió, nhường chỗ cho tấm chắn phía trước được chế tạo cho nhu cầu khí động học và làm mát.Ở phía sau, đèn hậu được nối liền với nhau bằng một dải LED mỏng, chi tiết này được cho là vay mượn từ Lexus UX.

Lộ diện concept xe điện Toyota bZ4X - 5

Xét về tổng thể, bZ4X trông giống một chiếc Lexus hơn là một chiếc Toyota, vì thiết kế bên ngoài của mẫu xe này pha trộn giữa những đường nét cao cấp cùng các chi tiết thể thao.

Lộ diện concept xe điện Toyota bZ4X - 6

Khoang cabin của Toyota bZ4X vô cùng hiện đại và sang trọng. Màn hình hiển thị tốc độ cách người lái rất xa, kiểu bố trí này sẽ đem lại cảm giác rộng mở về không gian cho chiếc xe, đồng thời giúp tăng khả năng quan sát để hỗ trợ lái xe an toàn. Màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, đặt phía trên một dãy các nút bấm điều chỉnh khí hậu. Trên bảng điều khiển trung tâm xuất hiện cần số dạng núm xoay và các nút bấm vật lý. Hàng ghế phía sau khá rộng rãi, có cửa gió điều hòa riêng và sưởi ghế. Xe được trang bị hộc để đồ và 2 cổng sạc USB-C.

Lộ diện concept xe điện Toyota bZ4X - 7

Lộ diện concept xe điện Toyota bZ4X - 8

Lộ diện concept xe điện Toyota bZ4X - 9

Hiện tại, Toyota chưa đề cập tới dung lượng gói pin cũng như quãng đường xe đi được mỗi lần sạc đầy. bZ4X sẽ cạnh tranh với những chiếc crossover chạy điện như Ford Mustang Mach-E (490km/lần sạc), và Tesla Model Y (524km/lần sạc).

Toyota BZ4X dự kiến ​​sẽ được sản xuất ở Nhật Bản và Trung Quốc, sau đó được bán trên toàn cầu vào năm 2022. Phiên bản sản xuất có giá dự kiến 40.000 USD (~923 triệu VND).

Nguồn: http://danviet.vn/lo-dien-concept-xe-dien-toyota-bz4x-5020212248593162.htm