Lexus RZ đăng ký bản quyền tại Việt Nam

Lexus RZ vừa được đăng ký bản quyền tại thị trường Việt Nam, động thái này cho thấy nhiều khả năng mẫu xe này sẽ sớm ra mắt.
Lexus RZ đăng ký bản quyền tại Việt Nam

Theo thông tin từ Công báo sở hữu công nghiệp số 430 (tháng 01/2024), Toyota đã chính thức đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe Lexus RZ tại Việt Nam. Xe được nộp đơn đăng ký vào hồi tháng 05/2022 và ngày công bố đơn là 25/01/2024. Hiện nhà sản xuất vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về việc có giới thiệu mẫu SUV hạng sang này tại nước ta hay không, nhưng đây là tín hiệu đầu tiên rất có thể Lexus RZ sẽ sớm có mặt tại Việt Vam.

Lexus RZ đăng ký bản quyền tại Việt Nam

Kích thước cơ bản của Lexus RZ có nhiều điểm tương đồng với Toyota bZ4X, nhưng điểm khác biệt chính nằm ở thiết kế. Theo như nhà sản xuất, RZ được tối ưu hóa về khí động học, đồng thời mang đến một vẻ ngoài hiện đại, mượt mà và vượt trội, phản ánh đúng tinh thần của một chiếc SUV hạng sang.

Phần đầu của Lexus RZ gây ấn tượng với mặt ca-lăng và bộ lưới tản nhiệt giả hình con suốt quen thuộc. Bề mặt lưới tản nhiệt được làm nhẵn, trong khi các cạnh bên là những đường gờ đẹp mắt nhấn mạnh vào kiểu thiết kế hình con suốt đã đi theo Lexus từ rất lâu. Nằm đối xứng hai bên vẫn là cụm đèn pha vuốt nhọn đầy sắc sảo kết hợp cùng nắp capo dập nổi nhẹ nhàng làm tăng thêm vẻ tinh tế và cá tính cho diện mạo của RZ.

Ở phía sau, Lexus RZ vẫn mang kiểu thiết kế crossover quen thuộc, từng được áp dụng ở dòng sản phẩm RX. Các chi tiết đáng chú ý khác bao gồm hai cánh lướt gió nhỏ đặt đối xứng ở mái xe, một cánh gió lớn ở chính giữa trung tâm, cụm đèn hậu thanh mảnh kéo dài hết chiều rộng đuôi xe, cản va sau sơn đen và khe hút gió có tạo hình tương tự như phần đầu xe.

Lexus RZ đăng ký bản quyền tại Việt Nam

Không gian nội thất của Lexus RZ có sự kết hợp giữa thiết kế độc đáo và vật liệu cao cấp. Bảng đồng hồ gọn nhẹ, màn hình trung tâm 14 inch, tùy chọn giữa vô lăng tròn truyền thống và hình chữ nhật giống Tesla, tất cả tạo nên không gian sang trọng và tiện nghi.

Đặc biệt, xe còn được trang bị tính năng đánh lái điện tử. Theo hãng xe Nhật Bản, công nghệ này giúp giảm tải cho người lái, cho phép tài xế không cần phải tự xoay vô lăng khi đến giao lộ, quay đầu hay đỗ xe.

Thuộc phân khúc cao cấp nên việc Lexus RZ sở hữu loạt công nghệ tiên tiến, hiện đại cũng là điều dễ hiểu. Theo đó, xe có gói Lexus Safety System+ tích hợp các tính năng: hỗ trợ tránh lái chủ động, tránh va chạm sớm, kiểm soát hành trình ở mọi dải tốc độ, cảnh báo chệch làn đường, ga tự động ở tốc độ thấp, đỗ xe từ xa và cảnh báo khi người lái mất tập trung.

Hệ truyền động của Lexus RZ bao gồm 2 mô-tơ với tổng công suất lên đến 309 mã lực và mô-men xoắn 435 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động 2 cầu Direct4, cho phép phân bổ lực kéo linh hoạt với tỉ lệ 0 - 100% chỉ trong vài miligiây.

Lexus RZ có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,6 giây và tốc độ tối đa giới hạn 160 km/h. Phạm vi hoạt động sau một lần sạc là 450 km. Với giá khởi điểm 55.150 USD tại Mỹ (khoảng 1,35 tỷ đồng), Lexus RZ có 2 phiên bản là 300e và 450e, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz EQE SUV.