Kia Sorento 2021 được trang bị hệ thống phanh chống va chạm liên hoàn

Mẫu SUV mới của Kia sẽ tự động khóa chặt 4 bánh xe trong trường hợp xảy ra va chạm, công nghệ này có thể sẽ được cập nhật trên phiên bản phân phối tại Việt Nam.

Công nghệ tự khóa bánh xe có tên MCB (phanh chống đa va chạm) từng được hãng xe Hàn Quốc giới thiệu hồi đầu năm 2020. Thực tế, MCB không phải là công nghệ mới, nó vẫn thường được thấy trên các mẫu xe sang.

Kia Sorento 2021 được trang bị hệ thống phanh chống va chạm liên hoàn - 1

Hệ thống MCB sẽ tự động kích hoạt phanh trên xe sau khi túi khí bung, qua đó hạn chế tối đa khả năng xe bị quăng quật, va chạm với các xe khác hậu va chạm ban đầu. Mức độ phanh lớn nhỏ được tính toán thông qua tốc độ xe (trước va chạm), hướng xe đang di chuyển và thậm chí là cả thao tác khi đó của người lái (phanh hay tăng tốc).

Kia Sorento 2021 được trang bị hệ thống phanh chống va chạm liên hoàn - 2

Tuy nhiên, khi ôtô di chuyển với vận tốc trên 180 km/h, hệ thống MCB sẽ bị vô hiệu hóa. Chính vì vậy, nhà sản xuất khuyến cáo tài xế không nên đạp lún chân ga nếu muốn giữ an toàn.

Mức độ hữu dụng của MCB đã được Euro NCAP chứng minh khi các bài thử của họ cho thấy hệ thống này "có thể giảm tỷ lệ tử vong xuống 8%, tỉ lệ gặp thương tích nặng xuống 4% so với những xe không trang bị MCB".

Kia Sorento 2021 được trang bị hệ thống phanh chống va chạm liên hoàn - 3

Kia đã biến Sorento trở thành 1 trong những mẫu SUV an toàn nhất thị trường khi mặc định tích hợp hệ thống MCB ở mọi cấu hình đời mới trên toàn cầu, bao gồm cả bản Hybrid sạc điện. Ngoài ra, công nghệ này cũng sẽ sớm có mặt trên các dòng tên Kia quốc tế khác sau phiên bản cập nhật 2021/2022.

Nguồn: http://danviet.vn/kia-sorento-2021-duoc-trang-bi-he-thong-phanh-chong-va-cham-lien-hoan-50202029...