KIA Carnival 2024 chính thức trình làng, giá từ 645 triệu đồng

KIA Carnival phiên bản nâng cấp (facelift) sở hữu nhiều trang bị như xe sang và bổ sung biến thể động cơ hybrid.

KIA Carnival phiên bản nâng cấp (facelift) mới vừa chính thức ra mắt tại Hàn Quốc với tổng cộng 15 phiên bản. Xe có 3 tùy chọn chỗ ngồi là 4 chỗ, 7 chỗ và 9 chỗ. Mức giá niêm yết dao động từ 34,7 - 49,75 triệu Won (khoảng 645 - 924 triệu đồng). Hãng nhận đặt hàng tại thị trường nội địa từ ngày 8/11/2023.

KIA Carnival 2024 chính thức trình làng, giá từ 645 triệu đồng - 1

Ở lần nâng cấp này, Carnival 2024 sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của KIA với đèn pha và đèn hậu đặt dọc, kết hợp một dải đèn LED ban ngày hình chữ T cách điệu hướng vào trung tâm. Mặt ca-lăng vẫn có kiểu dáng hình mũi hổ đặc trưng, họa tiết dạng nan ngang hoặc mắt cáo tùy từng phiên bản. Cản trước, cản sau và cửa khoang hành lý phía sau được thiết kế mới.

KIA Carnival 2024 chính thức trình làng, giá từ 645 triệu đồng - 2

Bên trong nội thất KIA Carnival 2024 được trang bị màn hình giải trí trung tâm và bảng đồng hồ kỹ thuật số có cùng kích thước 12,3 inch nối liền với nhau, tạo thành cụm màn hình kép. Ngoài ra, xe cũng có tính năng hiển thị thông tin trên kính lái (HUD).

Cụm điều chỉnh hệ thống điều hòa mới gọn gàng và dễ sử dụng hơn. Khu vực cần số cũng được tái thiết kế với cần số núm xoay. Gương chiếu hậu trung tâm dạng kỹ thuật số. Tính năng xác thực bằng dấu vân tay đã xuất hiện trên KIA Carnival ở lần nâng cấp này.

Một số trang bị đáng chú ý khác trên xe có thể kể đến ghế lái loại Ergo Motion sử dụng đệm khí, camera hành trình thế hệ thứ 2, chìa khóa kỹ thuật số thế hệ thứ 2 hay thông báo có hành khách ngồi ở hàng ghế sau. Hàng ghế giữa của bản 7 chỗ có tính năng mát-xa và kính cách âm nhiều lớp cho khoang sau. Tính năng hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc được nâng cấp lên thế hệ thứ 2.

KIA Carnival 2024 chính thức trình làng, giá từ 645 triệu đồng - 13

Riêng các phiên bản KIA Carnival 2024 limousine có trần xe cao hơn 305 mm so với bản tiêu chuẩn. Phiên bản này có thêm màn hình giải trí 21,5 inch dành cho hàng ghế sau, tính năng phát wifi và hệ thống rèm che.

KIA Carnival 2024 vẫn có các cấu hình động cơ xăng 3.5L và dầu 2.2L như bản cũ. Ngoài ra, phiên bản mới còn được bổ sung hệ thống truyền động hybrid với máy xăng 1.6L tăng áp, cho tổng công suất 245 mã lực và mô-men xoắn 367 Nm. Theo công bố của KIA, động cơ này có mức tiêu hao nhiên liệu là 14 km/l. Nhà sản xuất cho biết mẫu MPV này đã được tinh chỉnh lại hệ thống treo, cho cảm giác êm ái hơn khi xe đi qua các cung đường gồ ghề.

KIA Carnival 2024 chính thức trình làng, giá từ 645 triệu đồng - 14

Tương tự các mẫu xe hybrid của KIA, Carnival Hybrid cũng có công nghệ E-Ride, với mô-tơ điện tử tạo ra lực quán tính theo hướng ngược lại với hướng chuyển động của xe khi vượt qua gờ giảm tốc nhằm tăng sự thoải mái. Trong khi đó, E-Handling cho phép động cơ điện áp dụng phanh tái tạo để tăng sự ổn định khi vào và ra khỏi góc cua.

KIA Carnival 2024 chính thức trình làng, giá từ 645 triệu đồng - 15

Ngoài ra, sự yên tĩnh ở bên trong khoang cabin cũng được cải thiện nhờ tăng cường các vật liệu cách âm và hấp thụ âm thanh, cũng như được thiết kế để giảm thiểu tiếng ồn. Một hệ thống khử khuẩn mới trong hệ thống điều hòa cũng được trang bị trên Carnival 2024.

Ảnh: Top Rider, M Today