Khui công Lexus LC 500 mui trần đầu tiên Việt Nam: Xe chơi hai cửa giá không dưới 10 tỷ cho nhà giàu

Chiếc Lexus LC 500 Convertible được nhập khẩu bởi doanh nghiệp tư nhân, bổ sung vào bộ sưu tập LC 500 hiếm hoi tại Việt Nam.

Sau gần hai năm ra mắt trên thị trường quốc tế, Lexus LC 500 Convertible đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Xe được đưa về thông qua doanh nghiệp tư nhân chuyên kinh doanh xe hơi có tiếng. Đây là chiếc LC 500 thứ 4 trong nước và là chiếc mui trần đầu tiên.

Khui công Lexus LC 500 mui trần đầu tiên Việt Nam: Xe chơi hai cửa giá không dưới 10 tỷ cho nhà giàu - Ảnh 1.

LC 500 Convertible sử dụng những đường nét thiết kế của nguyên bản của LC 500 Coupe. Điểm khác biệt của bản Convertible là phần mui mềm 4 lớp có khả năng đóng mở trong 15 giây khi xe vận hành tốc độ dưới 50 km/h. Thiết kế phần mui xe được cố tình làm hơi cong để mô phỏng thiết kế trần xe coupe.

Một điểm nữa khiến bản Convertible khác biệt rõ ràng với bản Coupe là hệ thống sưởi và làm mát có tên Lexus Climate Concierge. Hệ thống này có khả năng tự động điều chỉnh nhiệt độ điều hòa, sưởi ấm ghế, vô lăng hay cổ người dùng để đảm bảo nhiệt độ trong cabin luôn dễ chịu nhất so với nhiệt độ bên ngoài khi mở mui.

Khui công Lexus LC 500 mui trần đầu tiên Việt Nam: Xe chơi hai cửa giá không dưới 10 tỷ cho nhà giàu - Ảnh 2.

Chiếc xe được nhập về mang màu sơn trắng, còn phần mui bạt có màu nâu sáng. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép kích thước 21 inch, sơn đen xen kẽ những mảng nhôm được đánh bóng.

Nội thất được bọc da màu nâu tông xuyệt tông với phần mui bạt. Một số trang bị đáng chú ý trên xe có thể kể đến như đồng hồ kết hợp màn hình 8 inch, màn cảm ứng 10,3 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, âm thanh Mark Levinson 13 loa...

Động cơ trên chiếc LC 500 Convertible giống trên phiên bản Coupe, là loại V8 dung tích 5 lít, công suất 471 mã lực và mô-men xoắn 540 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.

Tất cả những chiếc Lexus LC 500 về nước từ trước đến nay đều là xe nhập tư nhân. Theo tiết lộ từ người bán hàng đại lý Lexus, xe chính hãng cũng đã được lên lịch về nước trong năm nay. Hiện chưa rõ giá bán của Lexus LC chính hãng.

Đối thủ của Lexus LC 500 là Mercedes-Benz S-Class Coupe và BMW 8-Series.