Hyundai ‘nhá hàng’ mẫu xe điện rẻ nhất của hãng

Hyundai Inster – mẫu xe điện rẻ nhất của hãng xe Hàn Quốc, sắp được ra mắt sẽ chủ yếu dựa trên mẫu Casper và được đồn đại có giá dưới 21.500 USD.

Hyundai vừa tung ảnh teaser hé lộ mẫu xe điện cỡ nhỏ thuộc phân khúc A đầu tiên của hãng mang tên, Inster, trước khi chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế Busan, Hàn Quốc diễn ra vào cuối tháng 6 này.

Hyundai Inster.jpg

Mẫu xe hoàn toàn mới của Hyundai được phát triển chủ yếu dựa trên mẫu Casper được bán tại Hàn Quốc. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ có tên gọi là Casper Electric ở Hàn Quốc và Inster trên thị trường toàn cầu. Hyundai cho biết, tên gọi Inster xuất phát từ "intimate" (thân thuộc) và "innovative" (đổi mới) và khẳng định mẫu xe điện mới "sẽ xác lập những tiêu chuẩn mới về phạm vi hoạt động, công nghệ và các tính năng an toàn, định nghĩa lại những gì người mua có thể mong đợi từ một mẫu xe hạng A”.

Hyundai Inster 3.jpg

Do được phát triển dựa trên mẫu Casper, nên không có gì ngạc nhiên khi mẫu Inster mới có kiểu dáng tổng thể giống Casper. Cụm đèn LED ban ngày hình tròn chính là điểm gây chú ý trong những bức ảnh teaser tối đen, kết hợp với dải đèn xi-nhan dạng pixel cũng khá bắt mắt.

Hyundai Inster 2.jpg

Vòng ra phía sau, cụm đèn hậu LED đã được thiết kế lại theo kiểu pixel đơn giản hơn, giống các xe Hyundai Ioniq 5 và Ioniq 6.

Hyundai chưa hé lộ bất cứ hình ảnh nội thất nào của Inster, nhưng một số hình ảnh rò rỉ trước đó cho thấy nhiều chi tiết giống Casper, bao gồm cụm đồng hồ đo kỹ thuật số, màn hình giải trí trung tâm và vô-lăng 3 chấu cỡ lớn.

Các báo cáo gần đây cho thấy, Hyundai đang nhắm tới mức giá dưới 20.000 euro (tương đương 21.500 USD) cho Inster, là mẫu xe điện rẻ nhất của hãng.