Hyundai chuẩn bị ra mắt SUV điện ba hàng ghế hoàn toàn mới

SUV điện 3 hàng ghế mới của Hyundai nhiều khả năng sẽ sở hữu nhiều chi tiết giống với nguyên mẫu ý tưởng Hyundai Seven Concept từng được hãng giới thiệu vào năm 2021.

Theo Motor1, mẫu SUV điện ba hàng ghế của Hyundai sẽ ra mắt vào cuối năm nay và bắt đầu mở bán từ năm 2025. Hiện hãng xe Hàn Quốc chưa hé lộ nhiều thông tin về mẫu xe mới này mà chỉ cho biết đây là “SUV Ioniq thuần điện với 3 hàng ghế”, tên gọi nhiều khả năng sẽ là Ioniq 9 để đồng bộ với dòng sản phẩm xe điện hiện tại của hãng.

Hyundai chuẩn bị ra mắt SUV điện ba hàng ghế hoàn toàn mới - 1

Trước đó, mẫu xe điện mới này đã bị cánh săn ảnh bắt gặp đang chạy thử nghiệm trên đường phố tại Hoa Kỳ với lớp ngụy trang kín mít. Tuy nhiên, một số chi tiết được để lộ ra cho thấy thiết kế của mẫu SUV này sẽ lấy cảm hứng nhiều từ mẫu xe concept Ioniq Seven được giới thiệu vào năm 2021.

Hyundai chuẩn bị ra mắt SUV điện ba hàng ghế hoàn toàn mới - 2

Thiết kế của Hyundai Ioniq Seven sở hữu bộ khung xe vuông vắn, hiện đại và gọn gàng. Phần đầu xe nổi bật với một dải đèn LED thanh mảnh kéo dài hết chiều rộng mặt ca-lăng và cụm đèn sương mù xếp dọc đối xứng hai bên bộ lưới tản nhiệt giả. Nhìn chung thiết kế của Ioniq Seven mang đậm chất tương lai, khi được áp dụng trên mẫu SUV điện mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay hứa hẹn sẽ là một đối thủ nặng ký trong phân khúc.

Nội thất mẫu SUV điện mới của Hyundai sẽ có nhiều điểm tương đồng với cả Ioniq 5 và 6. Bản concept Ioniq Seven được thiết kế quá phá cách với các trang bị như băng ghế dài, ghế xoay, cửa nghịch,…được cho là khó có khả năng để có thể đưa vào sản xuất đại trà.

Thông số kỹ thuật chưa được tiết lộ nhưng mẫu SUV điện mới của Hyundai được cho là sẽ phát triển dựa trên nền tảng E-GMP, chia sẻ cấu hình động cơ và gói pin với KIA EV9 - mẫu SUV thuần điện đến từ thương hiệu cùng tập đoàn.

Hiện tại, phiên bản tiêu chuẩn của KIA EV9 có công suất 215 mã lực và hệ dẫn động cầu sau, trong khi bản cao dẫn động AWD, mạnh 379 mã lực và dùng pin dung lượng lớn hơn, cho phạm vi di chuyển mỗi lần sạc đầy xa hơn. Hyundai Ioniq 9 rất có thể cũng cho sức mạnh tương tự.

Hyundai chuẩn bị ra mắt SUV điện ba hàng ghế hoàn toàn mới - 9

Mẫu SUV thuần điện cỡ lớn đầu tiên của Hyundai dự kiến ra mắt vào nửa cuối năm nay và mở bán chính thức vào năm 2025.