Honda Gyro X - xe ga nội địa Nhật bán giá 25 triệu đồng tại Việt Nam

Bên cạnh các dòng xe 2 bánh thì Honda Nhật Bản cũng ra mắt thị trường các dòng xe ga 3 bánh dành cho những người tay lái yếu, mục đích chở hàng hoặc người khuyết tật. 

Honda Gyro X là mẫu xe được ra mắt năm 1982 với ban đầu là mẫu xe 2 thì, nhưng ở phiên bản hiện đang được bán ra trên thị trường là thế hệ thứ 2 với động cơ 4 thì. Xe sử dụng động cơ xy lanh đơn dung tích 49cc, làm mát bằng không khí với công suất tối đa là 3,4 mã lực và mômen xoắn cực đại là 4,4 Nm. 

Honda Gyro X - xe ga nội địa Nhật bán giá 25 triệu đồng tại Việt Nam - 1

Hiện tại, các dòng xe Honda Gyro X được đưa về Việt Nam chủ yếu dưới dạng xe đã qua sử dụng và được rao bán với mức giá chỉ từ 25 - 32 triệu đồng. Về cơ bản dòng xe này không đòi hỏi người lái cần có bằng lái xe và thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau. 

Honda Gyro X sở hữu thiết kế vuông vức với cả dàn áo, đèn pha, đèn xi nhan hay cụm đồng hồ đều sử dụng lối thiết kế vuông vức. Xe sử dụng cụm đồng hồ kỹ thuật số, chìa khóa cơ truyền thống với sàn để chân rộng rãi và giá chở đồ tiện dụng cho cả phía trước và sau. 

Với kết cấu 3 bánh trong đó 2 bánh sau có thể nghiêng khi rẽ để tạo khả năng bám đường tốt hơn, Honda Gyro X đảm bảo khả năng di chuyển an toàn trên đường phố. Xe cũng được tích hợp hệ thống phanh cơ cho cả bánh trước và sau, đảm bảo an toàn với mức tốc độ tối đa chỉ 30 km/h của xe.